- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 270 UAV Ukraina và 19 quả đạn HIMARS trong tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các hệ thống phòng không Nga bắn hạ 270 máy bay không người lái Ukraina và 19 quả đạn phóng loạt HIMARS trong tuần, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy trên kênh Telegram.

“Các hệ thống phòng không bắn chặn 19 tên lửa phóng loạt HIMARS và cũng phá hủy 270 máy bay không người lái của Ukraina”, Bộ quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo hàng tuần.

Ngoài ra, tuần trước máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ một trực thăng Mi-8 Ukraina gần Krasnyi Lyman.

Không quân Nga tấn công sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk

"Vào ngày 11 tháng 9, không quân Nga tấn công sân bay Dolgintsevo gần thành phố Kryvyi Rih, vùng Dnepropetrovsk. Theo dữ liệu cập nhật, kết quả cuộc tấn công là hai máy bay chiến đấu MiG-29 và ba máy bay tấn công Su-25 không quân Ukraina bị tiêu diệt”, thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất quân đội Ukraina trên hướng Donetsk trong tuần

Trên hướng Donetsk, kẻ thù không từ bỏ kế hoạch đánh chiếm Artemovsk ở DNR và tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công từ các nhóm thuộc lữ đoàn cơ giới 28, 93, lữ đoàn xung kích số 80 và lữ đoàn xung kích số 3, và không thành công khi cố gắng đánh bật quân Nga khỏi Kleshcheevka và Andreevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Trong tuần qua, theo hướng này, các đơn vị nhóm “Nam” đẩy lùi 34 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina, khiến địch mất hơn 1 700 quân nhân chết và bị thương, phá hủy 16 xe tăng và các thiết giáp khác, 34 ô tô cũng như 12 khẩu pháo dã chiến”, theo Bộ quốc phòng Nga nói.
Đạn chùm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu chuyên gia phân tích CIA: Mỹ chuyển các loại vũ khí ngày càng nguy hiểm cho Ukraina

Quân đội Nga phá hủy 12 tàu thuyền không người lái hải quân và ba tàu Ukraina trong tuần

“Tại vùng biển Biển Đen, không quân hải quân và các tàu chiến Hạm đội Biển Đen tuần qua phát hiện và phá hủy 12 tàu thuyềnnửa chìm không người lái cũng như 3 tàu cao tốc cùng các nhóm đổ bộ đặc nhiệm quân đội Ukraina”, thông báo về hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 16 tháng 9 cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraina ở hướng Nam Donetsk trong tuần

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị Nga hành động phối hợp, đẩy lùi 8 cuộc tấn công kẻ thù trong tuần, tiếp tục đánh thiệt hại nặng điểm tích lũy nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina. Các quân nhân Ukraina tự nguyện đầu hàng phàn nàn trong các cuộc thẩm vấn về tình trạng đạo đức và tâm lý cực kỳ thấp của các quân nhân lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 và 38 Ukraina do tổn thất đáng kể về nhân sự. Trong thời gian qua, địch ở hướng này đã mất hơn 1.100 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 15 xe bọc thép chiến đấu, 22 ô tô cũng như 7 khẩu pháo dã chiến”, theo Bộ quốc phòng Nga.

Năm đợt phản công quân đội Ukraina bị đẩy lùi theo hướng Kupiansk

"Thiệt hại đối phương lên tới 400 quân nhân, 5 xe bọc thép, 17 ô tô, 17 khẩu pháo, cũng như dàn tên lửa phóng loạt. Bảy kho đạn dã chiến của các đơn vị quân đội Ukraina cũng bị phá hủy”, theo nội dung thông báo về hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 16 tháng 9.

Lưu ý theo hướng Kupiansk, nhờ hoạt động tích cực, các đơn vị nhóm quân "Tây" đã cải thiện vị trí chiến thuật trong khu vực trách nhiệm của mình.
Họ đã đẩy lùi 5 đợt phản công các đơn vị lữ đoàn cơ giới 30 và lữ đoàn dù 25 địch. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh việc sử dụng khéo léo không quân và pháo binh gây ra thiệt hại đáng kể cho các đơn vị quân đội Ukraina.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams Mỹ sẽ chịu chung số phận như Leopard của Đức

Theo hướng Krasnyi Lyman, 13 cuộc tấn công quân đội Ukraina bị đẩy lùi trong tuần

“Theo hướng Krasnyi Lyman, quân đội Ukraina thực hiện những nỗ lực không thành công nhằm khôi phục các vị trí mất trong khu vực định cư Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu rừng Serebryansky. Các đơn vị nhóm quân Trung tâm, không quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của kẻ thù. Tổn thất quân đội Ukraina lên tới hơn 400 quân nhân, 18 xe chiến đấu bọc thép, 12 ô tô và 10 khẩu pháo”, bản tổng kết của Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga thực hiện 11 cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần

“Trong khoảng thời gian từ ngày 9 đến ngày 16 tháng 9 năm 2023, quân đội Liên bang Nga thực hiện 11 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí trên không và trên biển tầm xa có độ chính xác cao, cũng như các máy bay không người lái, nhằm vào cơ sở hạ tầng cảng, nơi sản xuất và lưu trữ thuyền không người lái, nhiên liệu và chất bôi trơn, đạn dược, vũ khí phương Tây và các điểm triển khai quân đội”, theo thông báo viết.

Nội dung làm rõ “do cuộc tấn công, đã làm gián đoạn hoạt động hậu cần các nhóm quân đội Ukraina hoạt động theo hướng Donetsk và Zaporozhye, việc cung cấp vũ khí do phương Tây sản xuất bị gián đoạn và kho vũ khí lớn quân đội Ukraina bị phá hủy”.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Ukraina trong tuần theo hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết các đơn vị Nga tiêu diệt tới 360 quân nhân Ukraina, một xe tăng và 12 khẩu pháo theo hướng Kherson, ngăn chặn quân địch đổ bộ lên tả ngạn sông Dnepr.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала