- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đặc nhiệm Nga về chiến thuật của LLVT Ukraina: họ hầu như không sử dụng xe bọc thép

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân Ukraina hầu như không sử dụng xe bọc thép để tấn công các vị trí của Nga ở khu vực Rabotino-Verbovoye theo hướng Zaporozhye, chủ yếu sử dụng các đơn vị bộ binh, và trước đó họ cố gắng phân tán để giảm tổn thất do từ máy bay và pháo binh, lính đặc nhiệm của đội "Osman" có hô hiệu "Fidel" cho Sputnik biết.
Một ngày trước đó, người đứng đầu phong trào xã hội “Chúng tôi sát cánh cùng Nga,” Vladimir Rogov, nói với Sputnik rằng quân đội Ukraina, trong bối cảnh tổn thất nặng nề, đã tung lực lượng dự bị mới vào trận chiến trên mặt trận Zaporozhye. Ông lưu ý rằng quân tiếp viện đã tiến vào trận chiến trênhướng nóng bỏng nhất, Orekhovsk, trong khu vực các làng Rabotino và Verbovoye.
"Trước đây địch tấn công với sự hỗ trợ của các phương tiện chiến đấu. Do chúng ta giáng trả bằng hỏa lực mạnh từ hệ thống rocket phóng loạt, pháo đại bác, nên địch ngừng tập trung cùng một chỗ và hạn chế di chuyển. Trước đây chúng di chuyển xung quanh một khu vực với từng nhóm từ 5 đến 7 người, nhưngbây giờ nhóm chỉ còn từ người một đến hai người,” - “Fidel” cho biết.
Pháo phòng không ZU-23 của Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay không người lái Ukraina bị tiêu diệt ở khu vực Bryansk

Nỗ lực giảm thiểu tổn thất

Theo ông, các đơn vị Ukraina đang “dồn quân” ở các vị trí ẩn nấp trước các cuộc tấn công tiếp theo, cố gắng tránh tổn thất. Gần đây, pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina đã tăng cường pháo kích vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Nga bằng đạn chùm trong khu vực Rabotino-Verbovoye để cố gắng yểm trợ cuộc tiến công của bộ binh Ukraina.
“Các điểm tập kết của họ thường cách vị trí của chúng tôi một hoặc thậm chí hai km”, “Fidel" lưu ý.
Ông nói rằng các xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần đây được sử dụng chủ yếu để vận chuyển nhân sự đến gần các vị trí. Được mang ra sử dụng là cả thiết bị của Liên Xô lẫn của phương Tây - ví dụ như xe chiến đấu bộ binh Bradley hoặc M113 của Mỹ, Marder của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала