- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Energodar hứng chịu một cuộc tấn công ồ ạt bằng máy bay không người lái

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của Lực lượng Vệ binh Nga với tổ hợp chống máy bay không người lái ở Energodar
Một nhân viên của Lực lượng Vệ binh Nga với tổ hợp chống máy bay không người lái ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã thực hiện một cuộc tấn công ồ ạt bằng máy bay không người lái vào Energodar hôm thứ Hai, Tổng Giám đốc Rosatom Alexei Likhachev thông báo với các phóng viên.

“Hôm qua đã có một cuộc tấn công ồ ạt bằng máy bay không người lái vào thành phố Energodar. Khoảng 18h00 (22h00 giờ Hà Nội) ghi nhận có 6 chiếc máy bay tấn công. Hai chiếc bị vô hiệu hóa trên đường bay đến, 4 chiếc lao vào tấn công", - ông Likhachev nói với các phóng viên hôm thứ Ba bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông.

“Những nơi bị tấn công là công viên thành phố, Nhà văn hóa Sovremennik và Văn phòng Đảng Nước Nga thống nhất. Đây rõ ràng là đòn phản ứng trước việc người dân thành phố Energodar tích cực chủ động tham gia bầu cử “, - ông Likhachev nói thêm.
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xảy ra khủng bố ở Energodar
Theo ông, trong cuộc bầu cử toàn quốc Đảng Nước Nga thống nhất ở Energodar đã giành được 86% số phiếu.
Như ông Likhachev đã nói, Kiev đang hành động một cách ngang ngược nhằm đe dọa người dân thành phố Energodar và nhân viên Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP).
"Một trong những nguyên tắc cơ bản về an ninh gắn liền với cuộc sống bình thường của thành phố vệ tinh lại tiếp tục bị phá hoại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc gây sức ép cho đội ngũ nhân viên nhà máy ZNPP”, - người đứng đầu Rosatom nhận xét.
"Đáng tiếc là những hành động ngang ngược của chính quyền Kiev nhằm mục đích tiếp tục đe dọa người dân thành phố và nhân viên nhà máy vẫn không chấm dứt", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала