- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy trung tâm chỉ huy của "Quân đoàn nước ngoài"

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhVị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye
Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy trung tâm kiểm soát của Quân đoàn nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
“Trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến ngày 29 tháng 9, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga... đã tấn công các kho đạn dược, thiết bị kỹ thuật quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina, các địa điểm huấn luyện lính phá hoại, cũng như các địa điểm đóng quân Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ rằng “do cuộc tấn công, sở chỉ huy của đội quân đánh thuê nước ngoài, hai kho vũ khí lớn với vũ khí và đạn dược đã bị phá hủy, nguồn cung cấp vũ khí do nước ngoài sản xuất và dịch vụ hậu cần của quân đội Ukraina hoạt động theo hướng Donetsk và Zaporozhye đã bị gián đoạn.”

LLVT Ukraina mất hơn 750 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong tuần qua

Theo hướng Nam Donetsk, với các hành động phối hợp, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 trong khu vực định cư Priyutnoye, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 26 máy bay không người lái và 4 quả đạn MLRS trong ngày
Cần lưu ý rằng tại khu vực Marfopol, “hai nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt”.
Bộ Quốc phòng nêu rõ: “Trong tuần qua, tổn thất của đối phương lên tới hơn 750 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 22 xe chiến đấu bọc thép, 37 phương tiện cũng như 15 khẩu pháo dã chiến”.

Theo hướng Kherson có tới 250 binh sĩ Ukraina thiệt mạng trong tuần

"Theo hướng Kherson, các nỗ lực chính tập trung vào việc ngăn chặn các nhóm trinh sát và phá hoại của đối phương đổ bộ lên các đảo và bờ trái sông Dnepr. Trong khuôn khổ nhiệm vụ này, hoạt động của ba nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị ngăn chặn. Trong tuần, có tới 250 quân nhân Ukraina thiệt mạng, 16 xe chiến đấu bọc thép và 42 xe ô tô, 7 khẩu pháo dã chiến đã bị bắn trúng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong 24 giờ qua, Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã phá hủy 2 chiếc MiG-29 do Ba Lan cấp cho Kiev.
Kỹ thuật viên nạp tên lửa không điều khiển vào trực thăng Mi-28 trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ trực thăng Mi-8 Ukraina ở DNR

"Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã phá hủy 5 máy bay chiến đấu của Không quân Ukraina trong tuần qua. Tại làng Toretskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một máy bay tấn công Su-25 của Ukraina đã bị bắn hạ. Tại sân bay Dolgintsevo ở tỉnh Dnepropetrovsk, 2 tiêm kích MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, trong đêm 29/9, tại sân bay Kulbakino ở tỉnh Nikolaev, 2 tiêm kích MiG-29 chuyển giao từ Ba Lan, được hiện đại hóa để sử dụng tên lửa của phương Tây đã bị phá hủy”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất hơn 2000 lính trong một tuần ở hướng Donetsk và Zaporozhye

“Kết quả giao tranh ở hướng Donetsk, đối phương đã mất hơn 1.760 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 40 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác cũng như 70 phương tiện, hai hệ thống tên lửa phóng loạt Grad đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, máy bay tấn công đã phá hủy hai kho đạn ở khu vực định cư Zvanovka và Zarya của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Binh sĩ tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất khoảng 210 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

“Trong các trận chiến ở hướng Zaporozhye, tổn thất của địch lên tới hơn 330 quân nhân Ukraina, 32 xe chiến đấu bọc thép, 38 phương tiện cũng như 25 khẩu pháo dã chiến. Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraina hiện đang rút lữ đoàn cơ giới số 47 của Lực lượng vũ trang ta khỏi khu vực Rabotino, tỉnh Zaporozhye, do quân nhân từ chối thực hiện nhiệm vụ chiến đấu vì tổn thất phát sinh”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала