- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ trực thăng Mi-8 Ukraina ở DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhKỹ thuật viên nạp tên lửa không điều khiển vào trực thăng Mi-28 trong khu vực chiến dịch đặc biệt
Kỹ thuật viên nạp tên lửa không điều khiển vào trực thăng Mi-28 trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong 24 giờ qua, phòng không Nga bắn hạ 1 trực thăng quân sự Mi-8 Ukraina trên bầu trời Kleshcheevka, cũng như 15 máy bay không người lái, 8 quả đạn HIMARS và 3 tên lửa chống radar HARM, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
"Phòng không Nga trong khu dân cư Kleshcheevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk bắn hạ trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina. Ba tên lửa chống radar HARM cũng như 8 tên lửa phóng loạt HIMARS bị đánh chặn", thông báo cho biết.
Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga tiêu diệt 15 máy bay không người lái Ukraina ở các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson.

Có tới 35 lính Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các cuộc tấn công bằng không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đánh thiệt hại nặng các điểm tích lũy nhân lực và thiết bị lữ đoàn cơ giới số 65 Ukraina tại khu vực Rabotino, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.
“Có tới 35 quân nhân Ukraina, xe chiến đấu bộ binh và ba phương tiện bị phá hủy".
Trong cuộc phản pháo, pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, hai pháo D-30, pháo tự hành Gvozdika và pháo Msta-B bị bắn trúng trong vòng 24 giờ qua, Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quận đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của quân Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Hai cuộc tấn công của quân đội Ukraina bị đẩy lùi theo hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp hiệu quả của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đẩy lùi hai cuộc tấn công từ lữ đoàn cơ giới số 67 quân đội Ukraina tại khu vực lâm nghiệp Serebryansky”, theo thông báo viết.

Theo đó, các cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh gây thiệt hại cho các nơi tập trung nhân lực và thiết bị lữ đoàn cơ giới số 63 quân đội Ukraina, lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 100, lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia và lữ đoàn đặc biệt số 12 quân đội Ukraina tại các khu vực đông dân cư như Torskoye, Grigorovka Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervona Dibrova ở LNR và khu lâm nghiệp Serebryansky.
“Hơn 50 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải và pháo D-20 bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 40 binh sĩ Ukraina trên hướng Kherson

Quân Nga theo hướng Kherson tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina trong ngày, 1 pháo M777 Mỹ và pháo phóng loạt Partizan tự chế, theo thông tin vào Chủ nhật.

Quân đội Nga cải thiện tình hình chiến thuật trên hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, nhóm quân “Nam” cùng với không quân và pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 110 quân đội Ukraina ở khu vực Vesely.

“Sử dụng hỏa lực tiêu diệt đối phương, quân đội Nga cải thiện thế trận chiến thuật bằng những hành động phản công quyết đoán”, thông tin lưu ý.

Tổng cộng có 4 cuộc tấn công của kẻ thù bị đẩy lùi theo hướng này trong ngày tại các khu vực Krasnogorovka, Maryinka, Khimik và Vesyoloy.

Quân đội Ukraina mất hơn 20 binh sĩ trên hướng Kupiansk trong ngày

“Hơn 20 quân nhân Ukraina, hai ô tô, pháo tự hành Akatsiya, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như kho đạn dược dã chiến gần làng Berestovoe, vùng Kharkov, bị phá hủy”, thông báo viết.

Trong ngày, tại khu vực này, quân đội Nga pháo kích vào nhân lực và thiết bị quân sự lữ đoàn cơ giới 14,92, lữ đoàn dù 25 quân đội Ukraina và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 103 ở khu vực Kharkov và LNR.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ 10 quả HIMARS và 15 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Kiev mất tới 110 người trong ngày theo hướng Nam Donetsk

Trên hướng Nam Donetsk, các cuộc tấn công bằng không quân và hỏa lực pháo binh nhóm quân “Đông” đánh thiệt hại nhân sự và trang thiết bị Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 quân đội Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 ở ở các khu vực làng Urozhaynoye, Staromayorskoe của DNR và vùng Malinovka Zaporozhye.

“Thiệt hại kẻ thù lên tới 110 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, ba phương tiện và hai pháo D-20”, thông báo cho biết.

Quân đội Nga đánh thiệt hại quân đội Ukraina ở 109 quận

Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật đưa tin, không quân tác chiến-chiến thuật Nga cũng như lực lượng tên lửa và pháo binh đánh thiệt hại nhân lực và trang thiết bị quân đội Ukraina tại 109 khu vực trong 24 giờ qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала