- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công trong ngày ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Alexey Mayshev / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ ở LNR
Binh sĩ ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Nam Donetsk đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina trong ngày, đối phương mất tới 170 quân nhân và 7 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

Ở hướng Nam Donetsk, hành động dũng cảm của các đơn vị nhóm lực lượng «Đông”, phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 36 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Staromayorskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye, vùng Zaporozhye, trong vòng 24 giờ qua", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Ngoài ra, các cuộc không kích và pháo kích làm thiệt hại nhân sự và thiết bị lữ đoàn cơ giới số 72 quân đội Ukraina ở khu vực Ugledar và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 108 ở khu vực Voskresenka ở DNR.
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 270 UAV Ukraina và 19 quả đạn HIMARS trong tuần

Thông báo cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 170 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô cũng như 1 trạm tác chiến điện tử”.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 50 binh sĩ Ukraina trên hướng Kupiansk

"Có tới 50 quân nhân Ukraina và 4 ô tô bị phá hủy. Trong cuộc phản pháo, 2 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất bị tiêu diệt”, - thông báo viết.
“Ngoài ra, hai trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 của Mỹ bị phá hủy tại khu vực dân cư Peschanoe và Petropavlovka ở khu vực Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Kiev mất tới 20 người ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hỏa lực, có tới 20 quân nhân Ukraina, xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô, cũng như trung tâm điều khiển máy bay không người lái trong khu vực dân cư Dneprovskoye, vùng Kherson, bị tiêu diệt trong ngày”, - theo thông báo.

Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga lần đầu tiên phá hủy T-122 Sakarya MLRS do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

Quân đội Nga đẩy lùi 2 đợt tấn công theo hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động phối hợp và hiệu quả của các đơn vị nhóm quân «Trung tâm», không quân và hỏa lực pháo binh đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 và lữ đoàn cơ giới số 67 quân đội Ukraina trong khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và khu rừng Serebryansky. Ngoài ra, tại các khu dân cư Yampolovka, Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu lâm nghiệp Serebryansky, nơi tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn 21, 63 và lữ đoàn cơ giới 67 của quân đội Ukraina bị hỏa lực đánh thiệt hại. Có tới 65 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải bị phá hủy”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ukraina mất tới 140 người và xe chiến đấu bộ binh Bradley trên hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, đơn vị quân Nga, không quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công lữ đoàn cơ giới số 47 Ukraina trong khu dân cư Rabotino, vùng Zaporozhye. Cũng tại các khu dân cư Verbovoe và Rabotino, vùng Zaporozhye, hỏa lực đánh thiệt hại điểm tích tụ nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn đường không 82, lữ đoàn 71 và các lữ đoàn cơ giới số 47 Ukraina”, - bản tin lưu ý.

Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye
Theo thống kê, trong ngày trên hướng này địch mất tới 140 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 4 xe ô tô. Trong cuộc phản pháo, 1 pháo M777 và 1 pháo tự hành M119 sản xuất tại Mỹ cùng 1 pháo D-30 bị trúng đạn.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала