- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga lần đầu tiên phá hủy T-122 Sakarya MLRS do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong vòng 24 giờ, nhóm quân Nga "Tây" tiêu diệt tới 25 quân nhân Ukraina trên hướng Kupiansk, cũng như các thiết bị của đối phương, trong đó có xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt T-122 Sakarya (MLRS) được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, theo Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố với các nhà báo.

“Trong ngày, theo hướng Kupiansk, có tới 25 quân nhân Ukraina, 3 ô tô, 2 pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo TRF1 sản xuất tại Pháp và pháo D-20, pháo tự hành Gvozdika, như cũng như T-122 MLRS Sakarya do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất bị tiêu diệt”, - thông báo cho biết.

Không quân và pháo binh nhóm lực lượng “Tây” tấn công nhân lực và trang bị của lữ đoàn Jaeger số 68, các lữ đoàn cơ giới số 14 và 32 Ukraina tại khu vực Novoyegorovka, Sinkovka và Zagoruykovka ở vùng Kharkov .

Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Nam Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Nam”, phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 110 và lữ đoàn 101 Bộ Tổng tham mưu Ukraina trong khu vực Avdeevka và Mayorsk và phía tây Andreevka của DNR.
“Kẻ thù mất hơn 255 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 6 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”, - theo Bộ quốc phòng Nga.
Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye
Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị nhóm lực lượng "Đông” công kích vào các vị trí của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 Ukraina tại các khu vực Staromayorsky và Urozhayny trong DNR.
"Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 140 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô. Ngoài ra, tại khu dân cư Velikaya Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn dược của lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 Ukraina bị phá hủy trong cuộc không kích”, - Bộ Quốc phòng Nga xác định.

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công theo hướng Krasnyi Lyman, tiêu diệt tới 45 lính Ukraina

Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động tích cực của các đơn vị nhóm quân «Trung tâm», không quân và hỏa lực pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 Ukraina ở phía nam làng Kuzmino, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 45 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải và pháo D-30 bị phá hủy”, - thông báo viết.

Một người lính Quân khu «Trung tâm» với máy bay không người lái có hệ thống treo thả đạn trong quá trình huấn luyện điều khiển UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công hiệp đồng bằng UAV vào các kho nhiên liệu Ukraina

Quân đội Nga tiêu diệt tới 80 quân nhân và 1 pháo M777 Ukraina theo hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, hỏa lực tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina và 5 ô tô trong 24 giờ qua. Do phản pháo, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng như các loại pháo: Msta- B và D-30 bị bắn trúng”, - thông báo cho biết.

Quân đội Nga tấn công trạm chỉ huy và quan sát phòng thủ ở vùng Sumy

“Trong khu dân cư Novenkoe, vùng Sumy, trạm chỉ huy và quan sát của đơn vị lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 106 bị tấn công, và tại khu vực dân cư Gremyachka, vùng Chernigov, kho đạn dược của lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 118 Ukraina bị tiêu diệt”, - theo Bộ quốc phòng Nga.
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina

Quân đội Nga phá hủy kho đạn của Ukraina

“Trong khu dân cư Velikaya Novoselka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn dược lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 37 Ukraina bị phá hủy trong cuộc không kích”, - thông tin lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала