- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 160 quân nhân trong ngày qua trên hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye.
Một quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 160 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong vòng 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Đông đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 tại các khu vực điểm dân cư Novomayorskoye, Cộng hòa nhân dân Donetsk và Priyutnoy thuộc Zaporozhye. Ngoài ra, tại khu vực định cư Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại một đoàn xe bọc thép của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua, trên hướng này, kẻ thù đã mất tới 160 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô và 3 khẩu pháo Msta-B.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã đẩy lùi 4 đợt tấn công trên hướng Nam Donetsk trong tuần qua

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua trên hướng Kupiansk lên tới 80 quân nhân

Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh của nhóm quân phía Tây đã tấn công nhân sự và trang thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Stroevka, Sinkovka, Kislovka và Peschanoye ở vùng Kharkov. Thiệt hại của địch theo hướng này lên tới 80 quân nhân, 2 phương tiện cũng như một khẩu pháo D 30", – trích thông điệp.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa tin rằng một kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 đã bị phá hủy gần làng Tabaevka, vùng Kharkov.
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công của LLVT Ukraina gần Artemovsk

LLVT Nga tấn công trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 của Ukraina ở CHND Donetsk

“Tại khu vực làng Serebryanka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trung tâm chỉ huy của lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 100 đã bị tấn công”, - thông báo cho biết.

LLVT Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, các hoạt động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của quân đội trên không, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía tây làng Chervona Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, – báo cáo của Bộ quốc phòng có đoạn.

Bộ Quốc phòng Nga làm rõ rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 70 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và một khẩu pháo D-20.
MLRS Grad ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 380 người ở hướng Donetsk

Trên hướng Kherson đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina và một trạm tác chiến điện tử

“Theo hướng Kherson, hỏa lực tấn công vào Lực lượng vũ trang Ukraina đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina, phá hủy 3 phương tiện, 2 pháo D-30 cũng như trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD chống lại UAV. Ngoài ra, tại khu vực định cư Berislav, vùng Kherson, đã phá hủy một điểm kiểm soát máy bay không người lái của Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала