- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiến sâu 3 km theo hướng Kupiansk trong ba ngày

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu bằng súng phun lửa của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman
Công tác chiến đấu bằng súng phun lửa của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trên hướng Kupiansk, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến sâu 3 km vào tuyến phòng thủ của quân đội Ukraina trong ba ngày, trong ngày qua tổn thất của địch trong ngày qua trên hướng này lên tới 110 quân nhân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Trong ba ngày qua, bước tiến của quân đội Nga theo hướng này lên tới 11 km dọc theo mặt trận và hơn 3 km thọc sâu vào tuyến phòng thủ của kẻ thù. Tổn thất của kẻ thù lên tới 110 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba một hệ thống pháo M777 sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như một trạm phản pháo radar AN/TPQ-50 do Hoa Kỳ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Trong ngày qua, hệ thống phòng không đã đánh chặn 9 tên lửa hành trình Storm Shadow và 4 bệ phóng tên lửa HIMARS. Ngoài ra, 14 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo hướng Kherson

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua theo hướng Kherson hỏa lực đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina, ba phương tiện và hai khẩu pháo D-30.
"Theo hướng Nam Donetsk, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và các đơn vị của nhóm quân "Phía Đông" đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Urozhaynoe ở DNR", - Bộ cho biết trong tuyên bố.
Ngoài ra, theo cơ quan này, lực lượng không quân lục quân đã tiến hành các cuộc tấn công vào 5 điểm tập trung nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa số 31 của quân đội Ukraina tại khu vực làng Staromayorskoe thuộc CHND Donetsk.
Bộ Quốc phòng Nga nói: "Tổng thiệt hại của kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 225 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 4 xe bọc thép chiến đấu, 2 xe cơ giới cũng như một khẩu lựu pháo D-30".
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Sputnik giải mã
Tại sao máy bay không người lái Lancet của Nga khiến Kiev đau đầu?

Theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân đội "Trung tâm", các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 42 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực khu lâm nghiệp Serebryansky. Ngoài ra, hỏa lực đã đánh trúng điểm tập trung nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư của Raigorodka, Petrovskoe, Ploschanka và Chervonaya Dibrova của LNR. Đã tiêu diệt hơn 65 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép và một khẩu lựu pháo D-30.

Theo hướng Donetsk

"Tổn thất của kẻ thù ở hướng Donetsk lên tới 135 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh, 3 phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo Msta-B và D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin lưu ý rằng trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phương Nam", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của các nhóm tấn công của lữ đoàn cơ giới đường không 81 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Belogorovka thuộc DNR.
Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga một mình giao tranh với Lực lượng Vũ trang Ukraina

Theo hướng Zaporozhye

Ngoài ra, ba kho đạn của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 117, lữ đoàn cơ giới 14 và 43 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Seredina-Buda, vùng Sumy, Cherneshchina và Sinkovka, vùng Kharkov.
Đặc biệt, theo hướng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng lưu ý rằng các hành động thiện xảo của các đơn vị thuộc nhóm quân đội Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Uspenovka và Rabotino. Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, phá hủy ba phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn phương tiện, cũng như một khẩu lựu pháo D-30.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала