Студия информационного агентства и радио Sputnik на VI Санкт-Петербургском международном культурном форуме - Sputnik Việt Nam, 1920
Sputnik giải mã
Sputnik giải thích cho độc giả của chúng tôi về nguyên nhân và hậu quả các sự kiện gần đây để các bạn có thể hiểu rõ hơn về tình hình và những gì đang xảy ra trên thế giới.

Tại sao máy bay không người lái Lancet của Nga khiến Kiev đau đầu?

© Ảnh : KALASHNIKOV MEDIAMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2023
Đăng ký
Mới đây, tờ Daily Telegraph đã đăng tải bài phỏng vấn với Yuriy Sak - cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina. Ông Sak phàn nàn rằng, lực lượng vũ trang Ukraina không có đủ phương tiện để chống lại UAV Lancet của Nga, còn phương Tây chậm trễ trong việc cung cấp cho Kiev các phương tiện điện tử để chống lại máy bay không người lái.
Theo các nguồn mở, Lancet là loại máy bay không người lái tấn công còn được gọi là đạn bay lảng vảng. Đạn lảng vảng Lancet được công ty ZALA AERO trong thành phần Tập đoàn Kalashnikov phát triển vào nửa cuối thập niên 2010. Ban đầu Lancet được thiết kế để thực hiện hai nhiệm vụ. Nhiệm vụ đầu tiên là tìm kiếm các mục tiêu trên mặt đất và tiêu diệt chúng. Nhiệm vụ thứ hai là để hệ thống phòng không sử dụng nó với tư cách "mìn trên không".
Hai phiên bản sửa đổi của máy bay không người lái này - Lancet-1 và Lancet-3 - đã được trưng bày tại các triển lãm chuyên ngành, bao gồm Diễn đàn kỹ thuật quân sự. Nga đang sản xuất hàng loạt các thiết bị này. Những chiếc Lancet được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt đã xác định các đặc tính kỹ thuật và chứng minh tính hiệu quả cao.
Máy bay không người lái Inokhodets (Orion) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"UAV đóng vai trò khác thường". Chiến thuật mới của Nga trong chiến dịch quân sự đặt biệt
Lancet được chế tạo theo sơ đồ "cánh hình chữ X trên thân dài". Hệ động lực - động cơ điện với cánh quạt đẩy đặt ở đuôi. Trong mũi của UAV có một ngăn dụng cụ với máy quay video và mô-đun điều hướng. Đầu đạn và pin - ở giữa. Phần mặt đất của tổ hợp là bảng điều khiển và hệ thống thông tin liên lạc. Lancet được phóng bằng máy phóng.
Các tính năng kỹ-chiến thuật chính:
tốc độ - 110 km / h
thời lượng pin tối đa 40 phút
bán kính chiến đấu lên tới vài chục km
mang 1 kg tải trọng chiến đấu với trọng lượng cất cánh 5 kg
Tốc độ bay tương đối thấp của Lancet kết hợp với khả năng cơ động cao giúp nhắm mục tiêu dễ dàng hơn. Thứ hai, nó được kiểm soát thông qua các kênh an toàn không bị nhiễu. Ngoài ra, mô-đun điều hướng tích hợp của thiết bị này có khả năng chống ồn và nếu cần thiết sẽ tự tìm mục tiêu. Thứ ba, Lancet được làm bằng vật liệu tổng hợp, tức là nó gần như "tàng hình" trước radar.
Đầu đạn phân mảnh của Lancet đã chứng minh hiệu quả cao chống lại các phương tiện không bọc thép và nhân lực, và đầu đạn tích lũy phân mảnh chống lại các phương tiện bọc thép. Có bằng chứng video về việc chiếc xe tăng Leopard-2 của Đức bị Lancet-3 phá hủy (xuyên thủng tháp pháo và kích nổ đạn dược).
Quân đội Nga đã phá hủy khí tài của quân đội Ukraina bằng những đòn tấn công chính xác của máy bay không người lái kamikaze - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy khí tài của LLVT Ukraina bằng những đòn tấn công chính xác của UAV kamikaze
Ngoài ra, có một số trường hợp Lancet tiêu diệt các thiết bị vô tuyến của đối phương: radar phản pháo AN / TPQ-36 của Mỹ, bộ định vị của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T SLM của Đức.
Gần đây, Lancet-3 của Nga được dẫn đường bởi chiếc UAV trinh sát đã phá hủy tổ hợp tác chiến điện tử Bukovel-AD mới nhất của Ukraina được thiết kế đặc biệt để chống lại máy bay không người lái (do công ty viễn thông Mỹ-Ukraina Proximus LLC phát triển, mẫu 2015). Hệ thống Bukovel-AD đa kênh nhỏ gọn có tính cơ động cao được tạo ra bởi những chuyên gia trình độ cao, nó có khả năng chặn cả bốn hệ thống định vị toàn cầu (GPS, GLONASS, Galileo, Beidou). Nhưng, hệ thống này không những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn không thể tự bảo vệ mình.
Kết quả sử dụng các loại đạn bay lảng vảng Lancet của Nga một lần nữa chứng minh rằng máy bay không người lái kamikaze là một vũ khí rất hiệu quả trong chiến tranh hiện đại. Ngoài ra, các kỹ sư Nga chắc chắn sẽ hiện đại hóa Lancet.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала