- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga trong 4 ngày tiến sâu thêm 3 km theo hướng Krasnyi Lyman

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMLRS "Grad" ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
MLRS Grad ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kể từ ngày 23 tháng 7, cụm trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến sâu tới 12 km dọc theo mặt trận theo hướng Krasnyi Lyman và thọc sâu thêm 3 km vào tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Tổng cộng, kể từ ngày 23 tháng 7, các phân đội xung kích của cụm quân trung tâm ở khu vực định cư Sergeevka thuộc LNR đã tiến thêm 12 km dọc theo mặt trận và thọc sâu thêm 3 km vào tuyến phòng thủ của kẻ thù", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của cụm quân "Trung tâm" được sự yểm trợ khéo léo của hỏa lực kết hợp với hàng rào kỹ thuật, đã đẩy lùi cuộc tấn công của địch theo hướng khu định cư Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Hành động tại hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, quân đội Nga đã đánh chiếm các vị trí thuận lợi hơn, tiếp tục các chiến dịch tấn công ở phía tây khu định cư Kuzemovka của LNR, thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 35 quân nhân Ukraina và một khẩu pháo tự hành Gvozdika, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Theo hướng Nam Donetsk, hành động tích cực của các đơn vị, không kích và hỏa lực pháo binh của nhóm lực lượng "Phía Đông" đã đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích thuộc Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 35 trong khu vực định cư của Urozhaynoye Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã tiêu diệt tới 16 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép", – trích báo cáo của Bộ Quốc phòng.
Nhà sản xuất Uralvagonzavod gửi lô xe tăng mới cho Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Xe tăng Nga lần đầu tiên có bảo vệ động ở phần đuôi

Đẩy lùi tấn công trên hướng Donetsk

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại hướng Donetsk, các hành động phối hợp của các đơn vị phòng thủ phối hợp chặt chẽ với không quân và pháo binh của nhóm lực lượng "Phương Nam" đã đẩy lùi thành công 9 cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Avdeevka, Maryinka và phía bắc Kirovo thuộc DNR. Ngoài ra, đã đánh bại các đơn vị địch trong các khu vực định cư Vesyoloye, Bogdanovka, Predtechino, Dyleevka và Novgorod thuộc DNR.

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới hơn 210 quân nhân Ukraina, một xe tăng, bảy xe chiến đấu bộ binh, ba xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, lựu pháo D-20 và Msta-B, cũng như hệ thống radar phản pháo AN/TPQ 50 do Mỹ sản xuất", - Bộ cho biết.

Trong hai ngày qua, trên hướng Donetsk, các đơn vị của quân đội Nga đã ngăn chặn 4 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào khu vực định cư Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong trận giao tranh, nhờ sử dụng khéo léo vũ khí chống tăng với sự hỗ trợ của không quân lục quân, đã tiêu diệt hơn 120 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân và một xe bọc thép Kozak.
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cảnh ngoạn mục: Xe của lính đánh thuê nước ngoài nổ tung vì mìn chống tăng của Nga

Hành động của Lực lượng tác chiến-chiến thuật Nga

Lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong ngày đã đánh bại 109 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 123 quận. Ngoài ra, đã phá hủy các kho nhiên liệu hàng không gần làng Starokonstantinov, vùng Khmelnitsky.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 5 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS trong ngày qua. Theo hướng Kherson, đã tiêu diệt tới 25 quân nhân, phá hủy 3 phương tiện và 2 khẩu pháo D-30", – Bộ Quốc phòng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала