- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 380 người ở hướng Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMLRS "Grad" ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt
MLRS Grad ở hướng Krasnyi Lyman tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất tới 380 quân nhân ở hướng Donetsk trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 380 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép, 7 phương tiện, 2 pháo D-20, một súng Msta-B và một súng chống tăng Rapira”, - cơ quan quân sự thông báo.

LLLVT Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công theo hướng Kupiansk

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Zapadnaya, hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các lữ đoàn Jaeger cơ giới số 43, 115 và 68 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka vùng Kharkov, Sergeevka và Novoegorovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Thiệt hại của đối phương lên tới 100 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe, 2 khẩu súng M109 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-30, pháo tự hành Gvozdika và một pháo Krab của Ba Lan", – bộ cho biết.

Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina

Kiev mất tới 120 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua

“Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này lên tới 120 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cũng như pháo D-20 và D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina
Tin lưu ý rằng trên hướng Nam Donetsk, hỏa lực phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Vostok đã đánh trúng những điểm tập trung nhân lực và trang bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Novodarovka thuộc vùng Zaporozhye.

LLVT Nga tấn công các trạm kiểm soát và tình báo của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Vào đêm 30/8, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao trên không và trên biển tầm xa nhằm vào các vị trí chỉ huy, kiểm soát và tình báo của đối phương”, - Bộ này cho biết.

Tin lưu ý đã đạt được các mục tiêu của cuộc tấn công. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh:
“Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng”.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: các trạm điều khiển UAV bị phá hủy ở khu vực DNR và Zaporozhye

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала