- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn một tên lửa chống hạm Neptune và 27 máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga báo cáo.
Bộ cho biết:
“Các hệ thống phòng không đã đánh chặn hai bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS, tên lửa chống hạm Neptune và hai tên lửa chống radar HARM”.

Kiev mất hơn 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Bộ cho biết:

“Thiệt hại của kẻ thù ở hướng Donetsk lên tới hơn 340 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 6 xe chiến đấu bọc thép, 13 phương tiện và 2 khẩu pháo D-20 và Msta-B”.

Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở tỉnh Zaporozhye
Bộ lưu ý rằng, theo hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm quân Nga với sự yểm trợ của hàng không và pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn máy bay cơ động số 46 của quân đội Ukraina tại khu vực Verbove, vùng Zaporozhye.
“Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 90 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện, 3 hệ thống pháo M777 và 2 pháo tự hành M119 sản xuất tại Mỹ, cũng như một khẩu pháo FH-70 sản xuất tại Anh”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

LLVT Nga đã tiêu diệt tới 80 quân nhân của LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm" phối hợp với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12, cũng như các lữ đoàn cơ giới số 21 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kremennaya, Chervona Dibrova thuộc LNR và Yampolovka của DNR”, - Bộ Quốc phòng lưu ý.

Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày LLVT Ukraina thương vong tới 400 chiến binh ở hướng Donetsk
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, đã tiêu diệt tới 80 quân địch, phá hủy 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua.

LLVT Nga đã đẩy lui sáu cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Kupiansk trong ngày qua

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân Zapadnaya, hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng trong ngày qua đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của Sư đoàn cơ giới 43 và 115, cũng như các lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - bộ cho biết.

LLVT Nga tiêu diệt tới 100 binh sĩ Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok phối hợp với hàng không và pháo binh của quân đội trong các cuộc giao tranh ngày hôm qua đã tiêu diệt tới 100 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép, ba phương tiện và hai khẩu pháo: "Akatsiya" và "Giatsint-B", - báo cáo của bộ quân sự Nga có đoạn.

Công việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 130 người ở hướng Nam Donetsk

Có tới 20 lính Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga cho biết:
“Hỏa lực trên hướng Kherson đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina, phá hủy 3 phương tiện và 2 pháo D-30”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала