- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày LLVT Ukraina thương vong tới 400 chiến binh ở hướng Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không "Strela-10"
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổn thất của LLVT Ukraina trong ngày qua ở hướng Donetsk lên tới 400 binh sĩ thiệt mạng và bị thương. Đó là tuyên bố của Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng LB Nga.
"Tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới 400 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 14 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, cũng như 1 lựu pháo D-20 bị phá huỷ", - ông Konashenkov nói.
Theo lời ông, ở hướng Donetsk trong một ngày đêm qua các đơn vị từ nhóm "Phía Nam" phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc LLVT Ukraina tại các khu dân cư Andreevka. Veseloye, Krasnogorovka và Nevelskoye của CHND Donetsk.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: các trạm điều khiển UAV bị phá hủy ở khu vực DNR và Zaporozhye
"Ngoài ra, quân Nga đã phá tan các kho đạn dược của Lữ đoàn tấn công cơ giới số 24 và số 79 thuộc LLVT Ukraina trong các khu dân cư Toretsk và Novomikhailovka của DNR", - Tướng Konashenkov thông báo.

Quân Nga triệt hạ sở chỉ huy tiền phương và kho đạn của LLVT Ukraina

"Quân Nga đã giáng đòn tấn công triệt hạ sở chỉ huy tiền phương của Quân đoàn 10 thuộc LLVT Ukraina ở khu vực thành phố Orekhov vùng Zaporozhye. Ngoài ra, quân Nga tiêu huỷ kho đạn dược của LLVT Ukraina ở gần làng Goloskov, vùng Khmelnytsky", - Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo lời ông Konashenkov, các đơn vị tác chiến-chiến thuật phối hợp với hàng không quân đội, tên lửa và pháo binh Nga đã giáng đòn tiêu hao nhiều nhân lực và thiết bị quân sự của LLVT Ukraina tại 139 quận trong ngày.
Công trình tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trên khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga lần đầu phá hủy súng cối Alakran của Tây Ban Nha

Ở hướng Kupiansk, quân Nga đẩy lùi 4 đợt tấn công của đối phương

"Ở hướng Kupiansk, các đơn vị từ nhóm «Phía Tây» đã đạt kết quả đẩy lùi bốn cuộc tấn công và phản công của các đội xung kích từ các lữ đoàn tấn công cơ giới số 14, số 32, số 44 và số 95 thuộc LLVT Ukraina trong khu dân cư Novoselovskoye của CHND Lugansk, Sinkovka, cũng như đường Mankovka của vùng Kharkov. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 130 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, cũng như 2 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất", - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Ở hướng Krasnyi Lyman đánh bật cuộc tấn công của LLVT Ukraina

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hành động tích cực của các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» phối hợp với đòn tấn công của hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đạt thành quả đẩy lùi cuộc tấn công của phân đội xung kích từ lữ đoàn cơ giới số 42 thuộc LLVT Ukraina ở cực nam khu dân cư Kuzmino của CHND Lugansk", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự, ở hướng này có hơn 40 chiến binh Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 lựu pháo D-20 đã bị loại khỏi vòng chiến.
Công việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 130 người ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Kherson, Kiev mất tới 15 chiến binh

"Ở hướng Kherson trong ngày qua quân Nga đã tiêu diệt tới 15 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 2 xe ô tô, 2 khẩu lựu pháo D-30 và 1 pháo «Msta-B»", - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала