- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga lần đầu phá hủy súng cối Alakran của Tây Ban Nha

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông trình tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trên khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công trình tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trên khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên báo cáo về việc phá hủy súng cối tự hành Alakran do Tây Ban Nha sản xuất trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
"Theo hướng Kherson, do bị bị cháy, tổn thất trong ngày của Ukraina lên tới 30 quân nhân, 3 phương tiện, cũng như một khẩu súng cối tự hành Alakran do Tây Ban Nha sản xuất", - đại diện chính thức của bộ quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

Nga đẩy lùi 6 đợt tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, hành động tích cực và phối hợp của các đơn vị thuộc cụm quân "Miền Nam", với sự hỗ trợ của lực lượng tấn công và không quân lục quân, đã đẩy lùi thành công 6 cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina vào các khu vực định cư của Belogorovka. Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vodiane, Krasnogorovka và Nevelskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của kẻ thù lên tới 150 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, năm phương tiện, cũng như pháo "FH-70" được sản xuất tại Vương quốc Anh và "MSTA-B" ", - Bộ QP Nga cho biết.

Công việc của các đội pháo binh MLRS BM-21 Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 130 người ở hướng Nam Donetsk
Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 53 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần Avdeevka ở DNR.

LLVT Nga tấn công vào nơi sản xuất và cất giữ thuyền không người lái của Ukraina

"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển vào những nơi sản xuất và cất giữ thuyền không người lái được Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng cho các cuộc tấn công khủng bố", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Nga bắn trúng hệ thống phòng không S-300 của Ukraina

"Một khẩu đội hệ thống tên lửa phòng không S-300 đã bị bắn trúng gần làng Zelenyi Hai, tỉnh Nikolaev", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi mấy cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở các hướng mặt trận
Nhìn chung, trong ngày, quân đội Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 152 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

LLVT Nga tiêu diệt tới 240 binh sĩ LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Hậu quả giao tranh là có tới 240 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một bệ pháo tự hành Caezar do Pháp sản xuất đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổn thất trong ngày của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman lên tới 90 quân nhân

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm", các cuộc tấn công của máy bay của không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Chervonaya Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Trong ngày, thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 90 quân nhân, ba xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hoạt động của tổ hợp tình báo pháo binh Zoopark-1M ​​của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công sở chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Dnepropetrovsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала