- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi mấy cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở các hướng mặt trận

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman, Kiev mất tới 110 chiến binh, các cỗ pháo M777 và «Gvozdika», như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Ở hướng Krasnyi Lyman trong ngày đêm qua hành động hiệu quả của các đơn vị thuộc nhóm «Trung tâm» phối hợp với đòn tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không quân đội cùng hỏa lực pháo binh đã đạt thành tựu đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc LLVT Ukraina ở phía tây-nam điểm dân cư Kovalevka của CHND Lugansk và trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky", - tuyên bố từ Bộ Quốc phòng cho biết.

Ở hướng Donetsk LLVT Ukraina mất 170 chiến binh

"Trong một ngày đêm qua ở hướng Donetsk quân Nga đã loại khỏi vòng chiến tới 170 chiến binh Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất", - Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn ở khu vực Kharkov

Ở hướng Nam Donetsk, tổn thất của LLVT Ukraina tới 150 binh sĩ

"Tổn thất của đối phương ở hướng Nam Donetsk lên tới 150 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Trung tướng Konashenkov nêu rõ.

Theo lời tướng Konashenkov, trong một ngày đêm qua nhóm «Vostok» đã đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của đối phương ở hướng này trong điểm dân cư Urozhaynoye thuộc CHND Donetsk.

Ở hướng Kupiansk, Kiev thiệt hại tới 50 quân nhân

Theo thông cáo chiến sự do Bộ Quốc phòng Nga phát hành hôm Chủ nhật, ở hướng Kupiansk lực lượng của Kiev mất tới 50 quân nhân trong ngày qua.

Ở hướng Kherson LLVT Ukraina mất 40 binh sĩ

"Ở hướng Kherson, hỏa lực hiệu quả của quân Nga trong ngày qua đã tiêu diệt tới 40 binh sĩ Ukraina, cũng như phá huỷ 8 ô tô của đối phương", - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Ở hướng Zaporozhye LLVT Ukraina tổn thất 80 chiến binh trong ngày

"Trong ngày qua ở hướng Zaporozhye có tới 80 chiến binh Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, cũng như 1 pháo D-30 đã bị loại khỏi vòng chiến", - Trung tướng Konashenkov tuyên bố.

Theo lời ông, trong một ngày đêm qua, quân Nga đã đẩy lùi 2 đợt tấn công của đối phương ở hướng này tại điểm dân cư Rabotino, vùng Zaporozhye.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала