- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất tới 145 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMột ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk
Một ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong một ngày đêm qua, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu tới 145 binh sĩ LLVT Ukraina, cũng như 1 xe tăng, các tổ hợp pháo tự hành «Krab» và «Gvozdika» ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye. Đó là tuyên bố hôm thứ Bảy của Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng LB Nga.
Theo lời ông Konashenkov, trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Vostok» đã đánh bại các đơn vị đối phương trong khu dân cư Pavlovka của CHND Donetsk, Stepovoe, Chervonoe, Malaya Tokmachka và Kamenskoe vùng Zaporozhye.
"Trong một ngày đêm qua, trên những hướng này, đối phương đã mất tới 145 binh sĩ Ukraina, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép, 13 ô tô, 1 pháo tự hành «Krab» do Ba Lan sản xuất, 1 pháo «Msta-B», 1 pháo tự hành «Gvozdika» cũng như 2 khẩu pháo D-30" - Tướng Konashenkov cho biết.

Ở hướng Kupiansk trong ngày LLVT Ukraina tổn thất tới 90 binh sĩ

"Ở hướng Kupiansk, đòn không kích phối hợp với hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm «Phía Tây» đã đánh tan tác các đơn vị đối phương trong các khu dân cư Dvurechnoye, Krakhmalnoe, Berestovoye của vùng Kharkov và Novoselovskoe của CHND Lugansk. Trong một ngày đêm ta tiêu diệt tới 90 chiến binh Ukraina trên hướng này, phá huỷ 1 xe tăng, ô tô, cũng như 2 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad»", - Trung tướng Igor Konashenkov thông báo.

Hoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga lại đánh trúng một tổ hợp Patriot ở Kiev

Phòng không Nga bắn hạ máy bay Su-27 và trực thăng Mi-8 của Ukraina tại DNR

"Cũng trong ngày đêm qua, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay Su-27 của Không quân Ukraina ở gần khu dân cư Koptevo thuộc DNR. Trong khu dân cư Razdolivka ở CHND Donetsk, quân Nga bắn hạ 1 trực thăng Mi-8 của Ukraina", - đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала