- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn ở khu vực Kharkov

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Theo hướng Kupiansk, các đội xung kích vẫn tiếp tục tiến hành hoạt động tấn công và chiếm các vị trí thuận lợi hơn ở khu vực Kharkov và LNR, một cuộc tấn công của quân đội Ukraina đã bị đẩy lùi ở khu vực Novoselovsky, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Theo hướng Kupiansk, các phân đội xung kích của Nhóm lực lượng phía Tây đã tiến hành hoạt động tấn công trên một mặt trận rộng và chiếm các vị trí thuận lợi hơn trong các khu vực định cư Olshana, Pershotravneve của vùng Kharkov và Kuzemovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn Dù 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần khu định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - báo cáo của Bộ có đoạn.

Theo cơ quan này, các cuộc tấn công bằng tiêm kích cơ và hỏa lực pháo binh đã đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Sinkovka, Petropavlovka, Kotlyarovka của vùng Kharkov và Stelmakhovka của LNR.

Lực lượng Vũ trang Nga phá hủy bệ phóng của hệ thống phòng không Buk của Ukraina

"Một bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không Buk đã bị phá hủy gần làng Memrik ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Quân đội Nga đã tiêu diệt tới 30 binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

"Trên hướng Kherson, trong ngày qua hỏa lực đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy 5 phương tiện, cũng như một khẩu lựu pháo Msta-B", - bộ quân sự Nga cho biết.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Hoa Kỳ nêu thời điểm bất ngờ cho sự đột phá của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Kiev mất tới 175 binh sĩ ở hướng Nam-Donetsk

Theo cơ quan này, trong ngày qua, kẻ thù đã cố gắng thực hiện các chiến dịch tấn công ở các hướng Donetsk, Nam Donetsk, Kupiansk và Krasnyi Lyman.
Bộ Quốc phòng cho biết, theo hướng Nam Donetsk, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và các đơn vị của nhóm quân Vostok đã đánh bại nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực điểm dân cư của Ugledar, Prechistovka, Makarovka và Staromayorskoye thuộc DNR. Hành động tinh xảo và chuyên nghiệp của các đơn vị Nga đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công vào khu vực Urozhaynoe thuộc DNR.
"Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới 175 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, hai ô tô, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như một khẩu lựu pháo D-30", - Bộ này cho biết.

Quân đội Ukraina mất gần 400 binh sĩ ở hướng Donetsk

Ở hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Miền Nam", phối hợp chặt chẽ với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi thành công 8 cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu vực định cư Belogorovka, Berestovoe, Kleshcheevka, Krasnogorovka và Maryinka của DNR.

"Sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công, quân đội Nga đã phản công kẻ thù đang rút lui và cải thiện vị trí dọc theo chiến tuyến trong khu vực các khu định cư Berestovoe, Krasnogorovka và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày qua, tổn thất của kẻ thù lên tới 380 quân nhân Ukraina, một xe tăng, 5 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như súng chống tăng Rapira”, - trích báo cáo của cơ quan quân sự.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Zaporozhye

"Tổn thất của kẻ thù lên tới 45 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, hai phương tiện, một bệ pháo tự hành Akatsiya và một khẩu lựu pháo D-20",- bộ quân sự Nga cho biết.
Được biết thêm rằng theo hướng Zaporozhye, các đơn vị, không quân và pháo binh Nga đã đánh bại kẻ thù trong khu vực các khu định cư Orekhov, Malaya Tokmachka, Novodanilovka và Pyatikhatki của vùng Zaporozhye.
Quân nhân LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga cho biết chi tiết về máy bay không người lái bị bắn hạ ở vùng Kaluga

Bộ Quốc phòng nói về những tổn thất của Kiev trên hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của cụm quân "Trung tâm", các cuộc không kích của quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi thành công hai cuộc tấn công của kẻ thù vào khu vực các khu định cư Novovodyane và Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Trong các cuộc giao tranh đã tiêu diệt 30 quân nhân Ukraina, phá hủy một xe chiến đấu bộ binh và một xe bọc thép chở quân... Tổn thất chung của địch theo hướng này lên tới hơn 110 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, hai phương tiện, cũng như một bệ pháo tự hành Akatsia”, - thông cáo viết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 150 binh sĩ ở hướng Kupiansk

"Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 150 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba phương tiện, một bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu lựu pháo D-30", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Phòng không Nga bắn hạ 38 máy bay không người lái và hai tên lửa HARM trong ngày qua

"Các hệ thống phòng không trong ngày qua đã đánh chặn 11 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và hai tên lửa chống radar HARM," - trích báo cáo của cơ quan quân sự Nga. Ngoài ra, đã phá hủy 38 máy bay không người lái của Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала