- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR cho biết việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Kiev đã giảm

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí thiết bị phương Tây cho Ukraina đã giảm, các nước châu Âu "tức giận" vì việc cần phải giúp đỡ Ukraina và chính sách này có thể sẽ sớm sửa đổi, cố vấn người đứng đầu DNR Yan Gagin nói với Sputnik.
"Việc cung cấp thiết bị thực sự có giảm. Tôi rất nghi ngờ khả năng Ukraina sẽ được cung cấp máy bay do Mỹ sản xuất, bởi việc thiệt hại những chiếc máy bay như vậy sẽ là đòn đau đối với tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ", - ông Gagin nói.
Vào cuối tháng 7, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói rằng việc đào tạo phi công Ukraina điều khiển máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ sẽ "sớm bắt đầu". Ông ta cũng hy vọng rằng việc "chuyển giao máy bay chiến đấu" sẽ diễn ra ngay sau khóa huấn luyện. Trước đó không lâu, tờ Politico viết rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu vẫn chưa thống nhất được kế hoạch đào tạo phi công Ukraina lái F-16.
Ông Gagin nói rằng kẻ địch "vẫn thường không đến gần được đường giới tuyến, mà bị pháo binh và máy bay của chúng tôi tiêu diệt ngay từ lối vào".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói Ukraina thiếu viện trợ của phương Tây

"Giờ đây, chúng ta đã thấy hầu như tất cả các nước châu Âu thay nhau tức giận trước nhu cầu viện trợ của Ukraina. Người dân các nước phương Tây không hài lòng khi chính phủ của họ buộc phải viện trợ tài chính và quân sự cho Ukraina... Việc này ảnh hưởng đến bản thân người dân: giá năng lượng và thực phẩm trở nên đắt đỏ hơn. Điều đó ảnh hưởng đến mọi công dân của các nước này... Chúng ta sẽ sớm thấy thời điểm bước ngoặt trong nền chính trị châu Âu, rất có thể đó là việc xem xét lại thái độ đối với các biện pháp trừng phạt", - ông nói.

Nói về tiềm lực tấn công của LLVT Nga, ông Gagin lưu ý rằng các quân nhân Nga đã sẵn sàng.
“Chúng tôi sẵn sàng tấn công ngay bây giờ, chúng tôi không quan tâm đến điều đó, bởi vì chúng tôi cần giảm bớt sức mạnh và tiêu hao nguồn lực của địch càng nhiều càng tốt, và dĩ nhiên là giảm bớt nguồn dự trữ vũ khí thiết bị của địch và chính quân số của chúng”, - cố vấn của ông Denis Pushilin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала