- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm "Trung tâm" quân đội Nga ở hướng Krasnyi Lyman đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina trong ngày, tiêu diệt tới 140 quân nhân Ukraina và 6 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm “Trung tâm», không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi thành công ba cuộc tấn công của kẻ thù trong khu dân cư Kovalevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky", theo Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, các khu vực Torsky, Serebryanka, Grigorovka ở DNR, Chervonaya Dibrova, Nevsky và phía tây Novovodyanoe ở LNR, quân Nga tấn công các điểm tích lũy nhân lực và thiết bị của kẻ thù.
"Có tới 140 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba ô tô, cũng như khẩu pháo D-30 bị phá hủy trong ngày", thông tin cho biết thêm.

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các đơn vị nhóm lực lượng "Đông”, phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù trong khu dân cư Uspenovka, vùng Zaporozhye", theo Bộ Quốc phòng Nga.

Swedish BMP CV90 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ viết về việc quân nhân Nga làm bẽ mặt lữ đoàn quân đội Ukraina
Ngoài ra, tại các khu vực Zherebyanka, Novodanilovka, Vesely và phía bắc Rabotino, khu vực Zaporozhye, hỏa lực dội vào điểm tập trung nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina. Ngoài ra, tại khu vực Charivne ở Zaporozhye, chặn đứng hoạt động của nhóm phá hoại Ukraina.
"Tổn thất của kẻ thù ở những khu vực này trong ngày lên tới 250 quân nhân Ukraina, 1 xe tăng, ba xe bọc thép, bốn ô tô, cũng như pháo: Msta-B và D-20", thông báo viết.

Quân đội Nga tiến về phía Novoselovsky trong LNR

"Các phân đội tấn công nhóm quân «Tây» tiếp tục các hoạt động tấn công theo hướng khu định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và tiến sâu 300 mét vào tuyến phòng thủ của kẻ thù", Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina mất hơn 80 binh sĩ, 4 ô tô, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu pháo D-30 trong khu vực này của mặt trận.
Trong ngày qua, quân đội tiếp tục đẩy lùi thành công cuộc tấn công của kẻ thù. Kiev thực hiện bảy lần không thành công để tấn công gần Kleshcheevka, Andreevka và Krasnogorovka ở DNR. Tổn thất của Ukraina lên tới 190 quân nhân, hai hệ thống pháo M777 và một số thiết bị.
Những người lính nhóm «Đông» đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù gần Uspenovka ở vùng Zaporozhye.
"Tại các khu dân cư Zherebyanki, Novodanilovka, Vesele và phía bắc Rabotino, vùng Zaporozhye, hỏa lực dội vào điểm tập trung nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina", báo cáo cho biết.
Tổng cộng, Kiev mất tới 250 binh sĩ, 1 xe tăng, ba xe bọc thép, bốn ô tô, pháo Msta-B và D-20 ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye.
Ngoài ra, quân đội Nga đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraina tại khu vực Kovalevka ở LNR, cũng như khu rừng Serebryansky, tiêu diệt tới 140 quân nhân Ukraina.

Bộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực, tổn thất của quân đội Ukraina trong ngày lên tới 65 quân nhân và 5 ô tô", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tập trung quân lực." Cựu sĩ quan Mỹ cho biết Bộ chỉ huy Ukraina đang làm gì

Quân đội Nga phá hủy điểm tác chiến máy bay không người lái UAV

Theo thông báo, không quân tác chiến-chiến thuật, tên lửa và pháo binh các nhóm quân đội Nga tấn công 102 khẩu độipháo binh địch tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 108 quận trong ngày.

"Ngoài ra, tại khu dân cư Mogilevka, vùng Dnepropetrovsk, những thứ sau bị phá hủy: trung tâm đào tạo và điểm cất giữ, bảo dưỡng sửa chữa máy bay không người lái của quân đội Ukraina. Trong khu dân cư Yampol, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, điểm kiểm soát của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 bị tấn công", theo Bộ quốc phòng Nga.

Máy bay Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 của Ukraina trên bầu trời DNR

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina gần làng Vozdvizhenka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", thông báo viết.
Cần lưu ý các hệ thống phòng không Nga phá hủy 44 máy bay không người lái của Ukraina ở khu vực Kharkov, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Zaporozhye và Kherson trong ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала