- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các tàu Nga mang tên lửa hành trình tấn công kho vũ khí không quân của quân đội Ukraina, mục tiêu bị tiêu diệt, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Tối qua, Hải quân thực hiện cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ biển nhằm vào kho vũ khí không quân và đạn dược của quân đội Ukraina. Mục đích của hành động đã đạt được. Mục tiêu bị bắn trúng", thông báo cho biết.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Nam Donetsk

"Các đơn vị nhóm lực lượng "Đông" ở hướng Nam Donetsk, phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn thủy quân lục chiến số 31 tại khu vực làng Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", theo Bộ quốc phòng Nga.
Theo đó, trong ngày trên hướng này, địch mất tới 100 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 2 khẩu pháo D-20 và một khẩu pháo Msta-B.

Tổn thất của Kiev trên hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị nhóm quân «Trung tâm», không quân, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 và lữ đoàn cơ giới số 42 quân đội Ukraina trong khu dân cư Kuzmino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tổn thất đối phương ở hướng Krasnyi Lyman bao gồm tới 60 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo D- 30".
Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ sốc trước thực tế ở Donbass

Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của Kiev theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hỏa lực, có tới 35 quân nhân Ukraina, 3 ô tô, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất và 2 pháo D-30 bị phá hủy trong ngày”, thông báo viết.

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai cho biết, nhóm lực lượng Nga "Tay" đẩy lùi hai cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Kupiansk trong ngày, tiêu diệt tới 30 lính địch và sáu thiết bị.

Tại Donetsk, tổn thất của quân đội Ukraina vượt quá 185 người

Về phía Donetsk, thông tin cho biết, các đơn vị nhóm quân "Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của Ukraina tại khu dân cư Klescheevka và Krasnogorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Thiệt hại của đối phương ở hướng Donetsk lên tới hơn 185 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như một xe chiến đấu Grad MLRS”.

Phòng không Nga đánh chặn 3 quả bom dẫn đường JDAM trong ngày

"Phòng không đánh chặn 3 quả bom dẫn đường JDAM, cũng như một tên lửa HIMARS. Ngoài ra, 27 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Druzhelyubovka, Voskresenka, vùng Kherson, Lysichansk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Mirnoe, Pologi, vùng Zaporozhye, Paraskoviyivka, Novoandreevka, Lidievka và Soledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", theo thông báo.

Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Các đội xe tăng LLVT Nga thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Kupiansk

Quân đội Nga đẩy lùi 7 cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, các đơn vị quân Nga, không kích và hỏa lực pháo binh đẩy lùi bảy cuộc tấn công của lữ đoàn đổ bộ đường không số 82 và lữ đoàn cơ động số 46 Ukraina tại các khu dân cư của vùng Rabotino và Verbove Zaporozhye.
"Có tới 160 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe ô tô, 2 pháo M777 do Mỹ sản xuất, một pháo tự hành AS90 Braveheart và một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất, cũng như 2 khẩu pháo D-30 bị phá hủy", thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала