- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các giảng viên phương Tây nêu ra vấn đề chính trong việc huấn luyện quân nhân Ukraina

© AFP 2023 / Ben Birchall / POOLQuân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2
Quân nhân Ukraina đứng trên chiếc xe tăng Challenger 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vấn đề chính đối với các giảng viên nước ngoài trong việc huấn luyện quân nhân Ukraina là thiếu phiên dịch viên có năng lực, tờ Financial Times dẫn lời các quan chức quân sự phương Tây.
Như tờ báo viết, các sĩ quan Đức, Hà Lan và Đan Mạch tập trung tại Đức để huấn luyện quân nhân Ukraina “không ngờ rằng việc thiếu phiên dịch viên có năng lực sẽ trở thành một vấn đề lớn”.
Chuẩn tướng Hà Lan Martin Bonn, phó trưởng phái đoàn huấn luyện của EU được thành lập vào tháng 11 để huấn luyện quân Ukraina về nhiều loại vũ khí và chiến thuật, cho biết: “Phiên dịch là vấn đề số một”.
Cần lưu ý Kiev và phương Tây cung cấp người phiên dịch, nhưng họ thường gặp vấn đề do thiếu vốn từ vựng cần thiết.
LLVT Nga nhóm quân Phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây cho rằng truyền thông đang che giấu tin tức về Ukraina

Từ vựng kỹ thuật quân sự

“Vấn đề lớn là việc dịch các từ được sử dụng trong bối cảnh quân sự hoặc kỹ thuật… Những từ mà không ai sử dụng trong cuộc sống hàng ngày”, Bonn nói thêm.
Tờ Financial Times lưu ý vấn đề về trình độ ngôn ngữ không chỉ xảy ra trong quá trình đào tạo ở Đức mà còn ở Đan Mạch, nơi có khoảng 8 phi công Ukraina và hàng chục nhân viên hỗ trợ đang được huấn luyện để lái máy bay chiến đấu F-16.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала