- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CHDCND Triều Tiên: việc phương Tây giao F-16 cho Kiev sẽ dẫn châu Âu đến chiến tranh hạt nhân

© AP Photo / Vadim GhirdaF-16
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các nước phương Tây chuyển giao chiến đấu cơ F-16 cho Kiev dưới áp lực của Mỹ sẽ kéo dài xung đột và đẩy châu Âu vào "vực thẳm chiến tranh hạt nhân", Triều Tiên cực lực lên án việc này, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Theo bài bình luận của Viện Nghiên cứu các vấn đề quốc tế Triều Tiên do KCNA đăng tải, quyết định của các nước châu Âu cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev dưới áp lực và dựa trên "niềm tin mù quáng" vào Mỹ đang phá hoại "sự bình yên và an ninh trong khu vực", và sẽ dẫn đến xung đột kéo dài.

"Quyết định này, là biện pháp cuối cùng của những nhân vật cuồng tín chống Nga, những người đang bối rối trước thất bại liên tiếp của băng đảng Zelensky trong cuộc phản công, chứng tỏ rằng ý định của Mỹ và phương Tây nhằm gây thất bại chiến lược cho Nga trên chiến trường Ukraina vẫn không thay đổi", - thông điệp viết.

Các nhà bình luận lưu ý rằng Mỹ và phương Tây đang cố gắng xoay chuyển tình thế trong cuộc xung đột ở Ukraina bằng cách cung cấp máy bay chiến đấu.

“Thực tế cho thấy rõ ràng Mỹ chính là kẻ chủ mưu, ép các nước vệ tinh của mình cung cấp nhiều loại vũ khí sát thương cho Ukraina, ngăn chặn việc giải quyết vấn đề xung đột bằng biện pháp hòa bình và đẩy toàn bộ châu Âu vào vực thẳm chiến tranh hạt nhân khủng khiếp. Cộng đồng quốc tế công chính, trong đó có CHDCND Triều Tiên, cực lực lên án và bác bỏ việc Mỹ và phương Tây cung cấp vũ khí sát thương cho chính quyền bù nhìn Zelensky, coi đó là hành động trắng trợn chống nhân loại", - bài bình luận nói thêm.

F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giao F-16 cho Kiev không thay đổi tiến trình chiến dịch, quân đội Nga sẽ săn đuổi máy bay này
Theo các chuyên gia của viện, máy bay chiến đấu F-16, vốn được Mỹ và phương Tây đặt “nhiều hy vọng”, cuối cùng sẽ được Nga trưng bày “tại cuộc triển lãm vinh danh chiến thắng” trong danh mục chiến lợi phẩm thu được, và việc đó chỉ còn là “vấn đề thời gian”.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun Nam cũng cho rằng việc cung cấp đạn chùm và máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina có thể đưa tình hình đến bờ vực chiến tranh hạt nhân. Theo ông, khi hành động như vậy Mỹ không có "quyền hợp pháp và quyền đạo đức" để lên án sự hợp tác giữa CHDCND Triều Tiên và Liên bang Nga. Đề cập đến hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo ba nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 18/8, Bộ trưởng lưu ý Tổng thống Mỹ Joe Biden đang "ba hoa" về khả năng tái diễn tình hình Ukraina ở châu Á và sự cần thiết phải có các biện pháp đối phó chung, nhưng thực chất đây là "tiếng kêu trước khi chết" của chính quyền ông, chính quyền đang cố gắng khơi dậy "bầu không khí ủng hộ Ukraina đang dần phai nhạt" và cải thiện vị thế chính trị của mình, mặc dù cuộc tấn công của Ukraina đã thất bại trước "các phương pháp tiến hành chiến sự không thể vượt qua được của quân đội Nga". Ông Kang Sun Nam nói thêm rằng Mỹ đang âm mưu thu phục Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia "NATO châu Á" để tạo ra một "vòng vây" xung quanh Trung Quốc và Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала