- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt 30 quân nhân Ukraina ở hướng Kherson

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự
Quân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã phá hủy tới 30 quân nhân Ukraina, hai phương tiện, một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một radar phản pháo Zoopark theo hướng Kherson trong ngày qua theo hướng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Tư.

"Ở hướng Kherson, hỏa lực trong ngày qua đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện và một hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất. Ngoài ra, trạm radar phản công “Sở thú” của Ukraina đã bị phá hủy gần làng Lvovo, vùng Kherson", - thông điệp của bộ quân sự Nga cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ Su-25 của Ukraina

Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25, 12 máy bay không người lái và 16 quả đạn HIMARS của Ukraina, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.
"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần làng Veletenskoe, vùng Kherson. Ngoài ra, đã đánh chặn được 16 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS", - báo cáo cho biết.
Một quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng LB Nga cho thấy hoạt động của súng cối Vasilek tại khu vực chiến dịch đặc biệt
Ngoài ra, 12 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye trong ngày qua.

Kiev mất khoảng 105 người trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết, ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 105 quân nhân trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích của quân đội, hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng phía Tây đã đánh bại các đơn vị quân địch ... Đã tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraina, phá hủy một phương tiện chiến đấu bọc thép và hai ô tô theo hướng này trong ngày qua. Ngoài ra, tại khu vực các điểm dân cư của Cộng hòa Nhân dân Novoselovskoe Lugansk, Masyutovka và Krakhmalnoe, vùng Kharkov, đã trấn áp hành động của 4 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina", - cơ quan này cho biết.

Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng máy bay tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của cụm quân "Trung tâm" đã đánh trúng các đơn vị địch, đồng thời tiêu diệt hai nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraina.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm "Vostok" tiêu diệt gần 30 lính Ukraina, 2 kho đạn
"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới 65 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép, một xe bán tải, một ô tô con, một khẩu lựu pháo D-20 và một bệ pháo tự hành Akatsiya", - Bộ cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала