- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson

© Dịch vụ Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson
Tổng thống Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm sở chỉ huy của Nhóm quân Dnepr ở hướng mặt trận Kherson. Cơ quan báo chí của người đứng đầu nhà nước thông báo tin này.

"Tổng thống Vladimir Putin tại sở chỉ huy Nhóm quân Dnepr ở tỉnh Kherson đã nghe báo cáo của Thượng tướng Mikhail Teplinsky - Tư lệnh Lực lượng Dù, Thượng tướng Oleg Makarevich - Tư lệnh Nhóm quân Dnepr và các nhà chỉ huy quân sự khác", - bản tin cho biết.

Tại cuộc họp ở sở chỉ huy Nhóm quân Dnepr, Tổng thống Putin đã yêu cầu các tướng lĩnh trình bày ý kiến của họ về tình hình ở hướng mặt trận Kherson và Zaporozhye và trao đổi thông tin.
“Tôi không muốn làm các đồng chí phân tâm khỏi chức trách trực tiếp liên quan đến việc quản lý điều hành, vì vậy chúng ta làm việc ở đây trên tinh thần trao đổi công việc, ngắn gọn nhưng cụ thể”,- ông Putin lưu ý.
“Điều quan trọng đối với tôi là nghe ý kiến của các đồng chí về diễn biến tình hình phát triển ra sao, lắng nghe các đồng chí, trao đổi thông tin”, - Tổng thống Putin nói.
“Tôi đề nghị các đồng chí bắt đầu báo cáo về tình hình ở hướng Kherson, rồi đến tình hình ở hướng Zaporozhye, sau đó tôi đề nghị (Tư lệnh Lực lượng Dù - chú thích biên tập) đồng chí Mikhail Yuryevich (Teplinsky) cho biết ý kiến của mình”, - Tổng thống nói với những người dự họp.

"Tôi biết theo sự ủy nhiệm của Tổng tham mưu trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng đồng chí ấy đã ở tiền tuyến trong một thời gian khá dài và đã có báo cáo rất đầy đủ. Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu có sự đánh giá rất cao đối với đồng chí ấy”, - người đứng đầu nhà nước nhận xét.

Nguyên thủ quốc gia cũng đã đến thăm trụ sở của Lực lượng Vệ binh Quốc gia "Vostok" tại CHND Lugansk. Tại đây ông đã nghe báo cáo của Thượng tướng Alexander Lapin và các sĩ quan cấp cao khác về tình hình ở hướng mặt trận này.
Vào giữa tháng 3 Tổng thống Putin đã tổ chức một cuộc họp tại sở chỉ huy của chiến dịch quân sự đặc biệt ở thành phố Rostov trên sông Đông, nghe báo cáo của Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và một số vị chỉ huy quân sự khác.
Trước đó, Tổng thống đã đến thăm Mariupol. Tại đây ông đã trao đổi với Phó Thủ tướng Marat Khusnullin, nghe Phó Thủ tướng báo cáo về tiến độ xây dựng và khôi phục thành phố cũng như các vùng phụ cận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала