- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm "Vostok" tiêu diệt gần 30 lính Ukraina, 2 kho đạn

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm Vostok của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tiêu diệt gần 30 binh sĩ Ukraina, 6 thiết bị và 2 kho đạn dược trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.
Theo số liệu của Bộ Quốc phòng, ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và pháo binh từ nhóm quân Vostok đã tấn công các đơn vị địch ở Ugledar và Novopol ở DNR, cũng như ở khu vực Malaya Tokmachka và Poltavka ở Zaporozhye.

"Gần 30 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bán tải và 1 khẩu lựu pháo D-20 đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, 2 kho đạn dược đã bị phá hủy ở khu vực các khu định cư Gulaipole và Chervonaya Krinitsa, tỉnh Zaporozhye", - thông cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng Rapira - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trình chiếu video về cảnh bộ binh Ukraina bị hủy diệt bằng "Rapira"

Ukraina mất gần 300 binh sĩ và lính đánh thuê ở hướng Donetsk trong 24 giờ

Các phân đội xung kích, Lực lượng Dù và nhóm quân " phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga tiếp tục các cuộc chiến dành Artemovsk - tổng thiệt hại của kẻ thù mỗi ngày theo hướng Donetsk lên tới hơn 290 quân nhân Ukraina và lính đánh thuê, cũng như 15 đơn vị thiết bị, bao gồm cả lựu pháo M777 của Mỹ và radar phản pháo AN/TPQ 50,- Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Để hỗ trợ các đội tấn công, máy bay không quân đã thực hiện 6 lần xuất kích mỗi ngày. Các đơn vị pháo binh của nhóm đã hoàn thành 63 nhiệm vụ khai hỏa. Tổn thất của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới hơn 290 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, 1 xe chiến đấu bộ binh Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, tám phương tiện, 1 xe chiến đấu Grad MLRS, 1 hệ thống pháo M777 và 1 trạm radar phản pháo AN / TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy trên hướng này.

Không quân và pháo binh Liên bang Nga phá hủy 2 kho nhiên liệu Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công quân địch ở 126 quận trong một ngày qua, phá hủy 2 kho nhiên liệu cho các thiết bị quân sự của Ukraina.
Quân nhân đơn vị Dù  huấn luyện chiến đấu trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tại thao trường trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 93 khẩu đội pháo binh Ukraina ở vị trí khai hỏa bị trúng đạn trong ngày
Bộ báo cáo rằng lực lượng tác chiến-chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại 98 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, gây tổn thất về nhân lực và thiết bị ở 126 quận trong 24 h qua.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала