- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt tới 260 binh sĩ Ukraina và lính đánh thuê trong ngày trên hướng Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong quá trình hoạt động tích cực, phối hợp đòn tấn công bằng pháo binh và máy bay ở hướng Donetsk, trong ngày qua cụm quân phía Nam của Nga đã tiêu diệt tới 260 binh sĩ và phá huỷ 21 thiết bị của Ukraina, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu.

«Trên hướng Donetsk, do kết quả hoạt động tích cực của các đơn vị và hỏa lực pháo binh từ cụm lực lượng phía Nam, trong ngày qua đối phương tổn thất tới 260 binh sĩ Ukraina và lính đánh thuê, 4 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép chở quân, 2 xe thiết giáp, 6 ô tô, 4 xe bán tải và 1 lựu pháo D-30 bị phá huỷ», - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng cho biết.

Lực lượng Kiev tổn thất tới 115 quân nhân ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, lực lượng của Kiev đã tổn thất tới 115 quân nhân trong một ngày.

«Trên hướng Kupiansk, bằng các cuộc không kích hiệp đồng với hỏa lực pháo binh, nhóm quân «Tây» đã giáng đòn tấn công các đơn vị của LLVT Ukraina tại các điểm dân cư Sinkovka và Berestovoe ở vùng Kharkov. Quân ta đã tiêu diệt tới 30 chiến binh Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 ô tô và 1 khẩu lựu pháo D-20», - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang LB Nga đã phá hủy 3 radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất

«Trên hướng Krasnyi Lyman, đòn tấn công bằng máy bay, hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm «Trung tâm» đã đạt kết quả tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của đối phương trong khu dân cư Chervonaya Dibrova của CHND Lugansk», - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

«Trong một ngày đêm qua, đã loại khỏi vòng chiến đấu 85 quân nhân Ukraina, 3 xe thiết giáp, 3 xe bán tải, 1 khẩu lựu pháo D-20 và 1 bệ pháo tự hành «Gvozdika» trên hướng này», - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Nga tiêu diệt tới 30 binh sĩ và phá huỷ lựu pháo "Akatsya" của LLVT Ukraina trên hướng Kherson

Trong ngày qua, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 30 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 1 khẩu pháo tự hành «Akatsiya» của LLVT Ukraina trên hướng Kherson, Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm thứ Sáu.

«Trên hướng Kherson quân ta đã tiêu diệt tới 30 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 16 ô tô và 1 pháo tự hành «Akatsiya» của đối phương», - Tướng Konashenkov cho biết.

Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga khai hỏa vào 89 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí bắn

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала