- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 "Tulip" của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman
Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất khoảng 400 quân nhân ở hướng Donetsk và Zaporozhye trong ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.
Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi 4 cuộc tấn công của đối phương tại các khu vực Kleshcheevka và Veseloye thuộc DNR.
"Trong ngày, tổn thất của địch lên tới 225 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 9 xe ô tô, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như 1 xe Grad MLRS. Ngoài ra, tại khu dân cư Pervomaiskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trung tâm điều khiển máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy", - theo Bộ quốc phòng Nga.
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, không kích, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 47 Ukraina tại khu vực làng Rabotino ở vùng Zaporozhye trong ngày.
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công của LLVT Ukraina gần Artemovsk
"Có tới 170 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, bốn ô tô, ba pháo M777 và 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Panzerhaubitze-2000 do Đức sản xuất, FH-70 do Anh sản xuất, hai pháo D-20 và D-30. Ngoài ra, kho đạn dược của lữ đoàn cơ động đường không 46 Ukraina bị phá hủy gần thành phố Orekhov, vùng Zaporozhye", - thông tin cho biết thêm.

Cụm quân “Trung tâm” đẩy lùi 3 đợt tấn công trong ngày

"Theo hướng Karsnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm", không quân, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 Ukraina tại các khu dân cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Lugansk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 70 quân nhân Ukraina, ba xe chiến đấu bọc thép, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 1 pháo D-20", - thông báo viết.

Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina

Quân đội Ukraina ở hướng Nam Donetsk mất tới 175 binh sĩ trong ngày

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 175 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 ô tô và 2 pháo D-20 và D-30”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Сác đơn vị nhóm quân "Đông” ở hướng Nam Donetsk giáng đòn hỏa lực toàn diện vào hai điểm tập kết nhân lực và trang thiết bị của lính Ukraina tại các khu vực Ugledar và Makarovka thuộc DNR.

Quân đội Nga tại DNR tấn công các sở chỉ huy hai lữ đoàn quân đội Ukraina

“Các sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 72 gần thành phố Ugledar và lữ đoàn sơn cước số 8 Ukraina gần khu dân cư Razdolovka của Cộng hòa nhân dân Donetsk bị tấn công”, - theo tin của Bộ quốc phòng Nga.
Thành viên kíp lái xe tăng T-90M Proryv của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga trong quá trình trở về căn cứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 240 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала