- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất tới 240 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk trong ngày

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThành viên kíp lái xe tăng T-90M "Proryv" của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga trong quá trình trở về căn cứ
Thành viên kíp lái xe tăng T-90M Proryv của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga trong quá trình trở về căn cứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong ngày qua ở hướng Nam Donetsk Lực lượng Ukraina mất tới 240 binh sĩ, 2 xe bọc thép, 1 hệ thống pháo M777 của Mỹ và 1 đại bác FH-70 của Anh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.
"Tổn thất của đối phương lên tới 240 binh sĩ Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 đại bác FH-70 do Anh sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cần lưu ý rằng ở hướng Nam Donetsk, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Đông" đã đập tan 4 cụm tập trung nhân lực và trang thiết bị của quân đội Ukraina trong các khu vực Makarovka, Staromayorsky và Urozhainy của DNR.

Theo hướng Kherson và Donetsk

"Ở hướng Kherson theo kết quả cuộc đấu hoả lực, quân Nga đã tiêu diệt tới 15 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như 1 lựu pháo D-30", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Ở hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm "Phía Nam" phối hợp với không quân và pháo binh đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc LLVT Ukraina tại các khu dân cư Novomikhailovka và Avdeevka của DNR. Tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới 235 binh sĩ Ukraina. Ngoài ra, trong một ngày đêm qua ở hướng Donetsk, LLVT Ukraina đã mất 5 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô, 2 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 lựu pháo "Msta-B", cũng như trạm radar phản pháo do Mỹ sản xuất AN/TPQ-36.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại tỉnh Kherson chỉ huy đội bảo vệ lãnh thổ thuộc LLVT Ukraina bị bắt giữ vì tội gián điệp
Lực lượng tên lửa, hàng không và pháo binh Nga đã hợp đồng tác chiến triệt hai sở chỉ huy và trạm quan sát của đối phương ở Orekhov thuộc vùng Zaporozhye và phá hủy 1 kho đạn dược ở Vasilkovka thuộc vùng Dnepropetrovsk, như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Theo hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hành động của các đơn vị thuộc nhóm "Trung tâm" phối hợp nhịp nhàng với đòn đánh của hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi hai đợt tấn công của các nhóm chủ lực từ lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc LLVT Ukraina ở phía nam điểm dân cư Chervona Dibrova của LNR. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 50 binh sĩ Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, cũng như hai pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân Nga sử dụng UAV để phát tờ rơi kêu gọi kẻ địch đầu hàng trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga sử dụng UAV phân phát tờ rơi kêu gọi kẻ địch đầu hàng trên hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, tổn thất của đối phương lên tới 65 chiến binh Ukraina, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô, 1 lựu pháo D-20 và 1 radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, quân Nga đã phá huỷ 1 kho chứa đạn dược ở điểm dân cư Tabaevka vùng Kharkov của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 thuộc LLVT Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Trên hướng Zaporozhye

"Ở hướng Zaporozhye trong ngày lực lượng Kiev tổn thất hơn 125 binh sĩ Ukraina, 3 xe quân dụng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 9 ô tô. Nhờ kết quả phản công hiệu quả ở hướng này, quân Nga đã phá huỷ 11 đại bác và 4 súng cối của đối phương, trong đó có 2 hai hệ thống pháo M777, 3 khẩu pháo kéo M119 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và pháo Caezar do Pháp sản xuất, cũng như súng cối FH-70 do Anh sản xuất", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала