- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga tiêu diệt tới 70 binh sĩ Ukraina ở hướng Kherson, phá huỷ hệ thống pháo Mỹ M777

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của BMP-3 của đơn vị lực lượng đặc biệt của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.
Công việc của BMP-3 của đơn vị lực lượng đặc biệt của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã tiêu diệt tới 70 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 5 xe ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 cỗ pháo tự hành «Akatsiya» và 1 lựu pháo D-30 trên hướng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

"Ở hướng Kherson, trong ngày qua hoả lựa của quân Nga đã tiêu diệt tới 70 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 5 xe ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành «Akatsiya» và 1 lựu pháo D-30", - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, lực lượng Kiev mất tới 210 binh sĩ

"Tổn thất của đối phương ở những khu vực này lên tới 210 binh sĩ Ukraina, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 khẩu pháo: «Msta-B» và «D-20», cũng như 1 pháo tự hành «Gvozdika»", - báo cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ 11 quả đạn HIMARS
Cần lưu ý rằng ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm «Vostok» đã tiêu hao nhiều nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina tại các khu vực Priyutny và Pyatikhatka thuộc vùng Zaporozhye, cũng như Urozhainy và Rivnopol ở CHND Donetsk.

Ở hướng Kupiansk LLVT Ukraina mất tới 20 binh sĩ

"Ở hướng Kupiansk, đòn tấn công bằng máy bay chiến thuật và hàng không quân đội, hỏa lực pháo binh từ nhóm «Phía Tây» đã đánh bại nhân lực và thiết bị của LLVT Ukraina tại các khu định cư Tabaevka, Timkovka, Novomlynsk, Olshana, Berestovoe vùng Kharkov và Stelmakhovka của CHND Lugansk, tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và 2 khẩu pháo D-20", - Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Ở hướng Donetsk, quân Nga đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của đối phương

"Ở hướng Donetsk, hành động phối hợp tác chiến của các đơn vị thuộc nhóm «Phía Nam» trong ngày qua đã đẩy lùi 16 đợt tấn công của đối phương tcác khu định cư Belogorovka của CHND Lugansk, Zaitsevo, Veseloe, Krasnogorovka, Severnoye, Maryinka và Tây Kleshcheevka của CHND Donetsk", - thông cáo chiến sự nêu rõ.

Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 tên lửa S-200 Ukraina trong ngày qua
Ngoài ra, tại các khu vực Bogdanovka và Krasnogorovka thuộc CHND Donetsk, quân Nga đã tấn công tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của LLVT Ukraina, phá tan 2 kho đạn của Lữ đoàn Dù số 79 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 thuộc LLVT Ukraina trong khu vực Paraskovyevka và Razliva ở CHND Donetsk.
"Trong quá trình hoạt động chiến sự, tổn thất của đối phương lên tới 280 binh sĩ Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 1 pháo tự hành «Krab» do Ba Lan sản xuất, 1 lựu pháo «D-20» và 1 tổ hợp radar phản pháo AN-TPQ-36 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала