- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất khoảng 210 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Alexey Mayshev / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ tại LNR
Binh sĩ tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất khoảng 210 quân nhân ở hướng Donetsk và Zaporozhye trong 24 giờ qua, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các đội xung kích đối phương, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin.
Theo hướng Donetsk, nhóm lực lượng "Nam", với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn xung kích số 3, các lữ đoàn cơ giới số 53 và 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Kleshcheevka, Vesely và Khimik ở DNR.

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 175 quân nhân Ukraina, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép và ba xe bán tải. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo đã đánh trúng pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, lựu pháo D-30 và phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Smerch", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye
Theo hướng Zaporozhye, hành động của các đơn vị Nga, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn Jaeger số 71 của Ukraina tại khu vực Verbovoy thuộc vùng Zaporozhye. Lữ đoàn cơ giới 116 của địch cũng bị trúng hỏa lực ở khu vực Charivnoye.

"Đã tiêu diệt tới 35 quân nhân Ukraina, phá hủy 8 xe chiến đấu bọc thép, 2 phương tiện. Trong cuộc phản pháo đã đánh trúng pháo tự hành M109 "Paladin" do Mỹ sản xuất, pháo tự hành "Akatsiya", 2 lựu pháo D-30 và một lựu pháo D-20”, - Bộ Quốc phòng lưu ý.

Tiêu diệt 4 nhóm trinh sát phá hoại ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, trong khu vực định cư Kazatskoye, vùng Kherson và các đảo Aleshkinsky và Pereyaslavsky, đã tiêu diệt 4 nhóm phá hoại và trinh sát của lực lượng hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraina. Thiệt hại của địch là hơn 60 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bọc thép và 4 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Binh sĩ ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công trong ngày ở hướng Nam Donetsk
Cũng trong trận phản pháo, 2 tổ hợp pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo D-30 bị trúng đạn.

LLVT Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động phối hợp và hiệu quả của các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm”, các cuộc tấn công của lục quân, máy bay tấn công và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, – báo cáo có đoạn.

LLVT Nga đã tiêu diệt hơn 65 quân nhân của LLVT Ukraina theo hướng Kupiansk trong ngày qua

"Đã tiêu diệt hơn 65 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 phương tiện cũng như hệ thống tên lửa phòng không M1097 "Avenger" do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo, đã bắn trúng một pháo tự hành M109 "Paladin" do Mỹ sản xuất, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như một lựu pháo D-20”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã đẩy lùi 4 đợt tấn công trên hướng Nam Donetsk trong tuần qua

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала