- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam
Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất khoảng 400 quân nhân ở hướng Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân miền Nam, cùng với không quân và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Mayorsk và Kamenka (DNR).
"Thiệt hại của địch trong ngày lên tới 225 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo, một tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai chiếc do Mỹ sản xuất, hệ thống pháo M777 cũng như pháo tự hành bị Nga phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Zaporozhye, nhóm quân Nga với các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn Jaeger số 71 của Ukraina tại khu vực Verbovoy thuộc tỉnh Zaporozhye. Nhân lực và trang bị của địch cũng bị tổn thất nặng ở các khu vực Charivnoye, Belogorye và Novodanilovka.
Công việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trên hướng Kherson đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, pháo M777 của Mỹ
"Trong ngày, hơn 175 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô đã bị tiêu diệt ở hướng này. Trong cuộc phản pháo, 2 tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một pháo tự hành Akatsiya và hai pháo D-30 cũng như pháo Msta-B và D-20 bị Nga bắn trúng”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 20 binh sĩ ở hướng Kupiansk

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Có tới 20 quân nhân Ukraina thiệt mạng và hai phương tiện đã bị phá hủy. Trong trận đánh, các khẩu pháo D-20 và D-30 đã bị quân Nga bắn trúng".
Về hướng Kherson, có tới 25 quân nhân Ukraina và 2 hệ thống pháo M777 của Mỹ bị Nga tiêu diệt
“Theo hướng Kherson, do hỏa lực gây ra, có tới 25 quân nhân Ukraina và hai phương tiện bị phá hủy trong một ngày, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng bị hư hại”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hai nhà kho và ba sở chỉ huy của Ukraina tại DNR

“Các lực lượng tác chiến-chiến thuật không quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 127 khu vực. Ngoài ra, tại các khu vực định cư Slavyansk và Bogatyr của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hai kho vũ khí của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Tại các khu định cư Serebryanka, Grigorovka, Alexandropol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, ba cứ điểm của các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 67, 100 và 109 đã bị tấn công”.

Nga đẩy lui 3 đợt tấn công của lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm quân Trung tâm, các cuộc tấn công của không quân và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Torskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và phía nam khu định cư Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Có tới 65 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải và một khẩu pháo D-20 đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công tác tính toán hệ thống phòng không “TOR M1” của Quân khu Trung tâm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu tiên thông báo đánh chặn tên lửa chống hạm "Neptune" của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала