- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga phá hủy kho đạn của đơn vị lính đánh thuê nước ngoài

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhCác đơn vị hậu vệ tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Các đơn vị hậu vệ tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina mất hơn 340 quân nhân ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong ngày qua, các đơn vị Nga đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của kẻ thù, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin.
Theo hướng Kupiansk, nhóm quân "Phía Tây" của Nga, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn tấn công miền núi số 32, 115 và 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Ivanovka và Sinkovka của vùng Kharkov, cũng như Makeyevka của LNR. Bộ Quốc phòng cho biết thêm, thông qua các hoạt động tích cực, các đơn vị của nhóm đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến.

"Tổn thất trong ngày qua của kẻ thù lên tới 280 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, một xe tăng và hai phương tiện. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và pháo Gvozdika. Ngoài ra, tại khu vực thành phố Volchansk, vùng Kharkov, đã phá hủy kho đạn của một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài" - Bộ Quốc phòng Nga nêu ra.

Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào

Treen hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, tổn thất của địch lên tới 65 quân nhân Ukraina và hai xe bán tải. Trong cuộc giao tranh phản pháo đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Caezar sản xuất tại Pháp, ba tổ hợp pháo tự hành Msta-S, một khẩu Akatsiya và pháo tự hành Gvozdika, cùng một khẩu súng D-30, cũng như hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 Vampire do Séc sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Kherson và Zaporozhye

“Theo hướng Kherson, hỏa lực đã gây tổn thất cho địch: đã tiêu diệt tới 45 quân nhân Ukraina, phá hủy 11 phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-20. Ngoài ra, tại khu vực điểm dân cư Pridneprovskoe, vùng Kherson, đã đánh trúng trạm radar AN/TPQ -36 do Mỹ sản xuất", – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía tây bắc làng Verbovoye, vùng Zaporozhye. Đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina, phá hủy một xe tăng, hai ô tô, đánh trúng hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ và pháo D -20", – Bộ cho biết.

Phương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga pháo kích vào tất cả các vị trí của LLVT Ukraina ở ngoại ô Donetsk

Trên hướng Donetsk

Ngoài ra, tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk, một máy bay tấn công Su-25 của Không quân Ukraina đã bị bắn trúng.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 3 quả bom dẫn đường JDAM, 7 tên lửa chống radar HARM và 4 bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất".

"Theo hướng Donetsk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Nam" với sự hỗ trợ của hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến trong khu vực điểm dân cư Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала