- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trên hướng Kherson đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, pháo M777 của Mỹ

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye
Công việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, hai phương tiện và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất theo hướng Kherson trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.

"Theo hướng Kherson, hỏa lực từ hệ thống pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã phá hủy nơi tập trung nhân lực của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 124 tại khu vực đảo Alekseevsky. Hỏa lực đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện, cũng như hệ thống pháo binh M777 do Mỹ sản xuất”, - thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 235 quân nhân và một trạm tác chiến điện tử ở hướng Nam Donetsk

“Theo hướng Nam Donetsk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Vostok", với sự hỗ trợ của hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 và 36 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Novomayorskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye, vùng Zaporozhye”, - tin cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua ở hướng này, kẻ thù đã mất tới 235 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cũng như một trạm tác chiến điện tử.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga lần đầu tiên phá hủy T-122 Sakarya MLRS do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

Kiev mất khoảng 370 người ở các hướng Donetsk và Nam Donetsk

"Tổn thất của đối phương ở hướng Donetsk lên tới 140 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bộ binh, bốn xe cũng như pháo Msta-B. Ngoài ra, tại khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã tấn công một kho đạn dược của Lữ đoàn tấn công dù số 79 thuộc lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Thiệt hại của kẻ thù ở phía Nam Donetsk lên tới 235 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như một trạm tác chiến điện tử”, - trích báo cáo của cơ quan quân sự.
Công việc của tổ lái súng cối tự hành 2s4 Tulip của Quân khu Trung tâm theo hướng Karsnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 400 người ở hướng Donetsk và Zaporozhye

LLVT Nga phá hủy kho đạn dược phòng thủ quân sự ở khu vực Kharkov

“Tại khu vực định cư Glubokoye, vùng Kharkov, một kho đạn dược của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phòng không Nga chặn 5 quả đạn HIMARS MLRS, tiêu diệt 37 máy bay không người lái Ukraina

"Phòng không đã chặn 5 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 37 máy bay không người lái của Ukraina đã bị thiết bị tác chiến điện tử phá hủy và chế áp...", - thông báo cho biết.
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Hải quân Nga tấn công tên lửa vào kho chứa vũ khí không quân của quân đội Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала