Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thủ tướng Iraq al-Sudani: Xung đột ở Trung Đông sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung dầu

CC BY-SA 4.0 / Tasnim News / Iraqi_PM_Visits_Shrine_of_Imam_Reza_(AS)_in_Mashhad.jpg
Iraqi_PM_Visits_Shrine_of_Imam_Reza_(AS)_in_Mashhad.jpg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani cho biết tại hội nghị thượng đỉnh ở Cairo rằng xung đột có thể mở rộng giữa Israel và Hamas sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung dầu cho thị trường quốc tế, hãng tin AP cho biết.
Ông al-Sudani kêu gọi ngừng bắn và trao đổi tù binh. Thủ tướng Iraq lưu ý rằng tình hình sẽ không đi xa đến vậy nếu như các nghị quyết của Liên hợp quốc được tôn trọng.
Ông al-Sudani cũng phản đối việc trục xuất người dân Dải Gaza, nói rằng "không có nơi nào dành cho người Palestine ngoài đất đai của họ."
Trước đó có thông tin cho rằng trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Cairo về Palestine, Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudani đã cáo buộc Israel đang cố gắng tiêu diệt người dân Palestine.
Thủ tướng Iraq al-Sudani đã tới Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Multimedia
Thủ tướng Iraq al-Sudani đã tới Matxcơva
Theo ông, người dân Palestine đang phải đối mặt với âm mưu diệt chủng, Israel không ngừng vi phạm mọi luật lệ, kể cả luật chiến tranh.
Ngược lại, khi khai mạc Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Cairo về Palestine, Vua Abdullah II ibn Hussein của Jordan nói rằng vụ đánh bom Dải Gaza là một hình phạt tập thể và là tội ác chiến tranh, đồng thời kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch và phong tỏa khu vực xung quanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала