- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông phương Tây tiết lộ thiệt hại của quân đội Ukraina cho nỗ lực đột phá mới

Xe bọc thép Mỹ M113 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga không gặp khó khăn gì trong việc hạ gục xe bọc thép phương Tây và buộc Ukraina phải chuyển sang chiến thuật khác nhưng vẫn không đem lại lợi thế, cổng thông tin Modern Diplomacy đưa tin.

"Các phương tiện bọc thép Mỹ hoạt động kém ở Ukraina. Xe bọc thép chở quân của châu Âu và các loại thiết bị khác cũng trở thành mục tiêu tốt cho pháo binh, trực thăng mang tên lửa chống tăng, Lancet và các máy bay không người lái khác cũng như mìn của Nga", - tài liệu viết.

Bài báo lưu ý trong điều kiện của chiến trường hiện đại, xe bọc thép đang gặp vấn đề lớn về khả năng sinh tồn.
Các tác giả lưu ý , để thay thế cho việc sử dụng các thiết bị phương Tây dễ bị tổn thương, quân đội Ukraina chuyển sang chiến thuật dùng bộ binh tấn công mà không có sự hỗ trợ của phương tiện chiến đấu bọc thép.
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Binh sĩ Ukraina thiếu huấn luyện toàn làm hỏng vũ khí phương Tây

Hậu quả những cuộc tấn công vào lúc bình minh

Theo cổng thông tin, binh sĩ Ukraina di chuyển đến các vị trí tiền phương vào ban đêm, tấn công vào lúc bình minh, đôi khi sử dụng phương tiện dân sự. Nhưng đây hóa ra lại là một quyết định không thành công, tài liệu nhấn mạnh.

Cổng thông tin kết luận: "Ukraina phải trả giá rất đắt cho những chiến thuật như vậy, vốn chỉ là một phiên bản cải tiến của "các cuộc tấn công dùng sức người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала