Phương Tây có thể thúc ép Kiev đàm phán vì Israel

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân thuộc biên chế Quân khu Trung tâm tại thao trường hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân thuộc biên chế Quân khu Trung tâm tại thao trường hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phương Tây có thể sử dụng sự leo thang ở Trung Đông như một lý do để ngừng ủng hộ cuộc xung đột vô vọng ở Ukraina, tạp chí Military Watch của Mỹ viết.

“Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch chuyển hàng nghìn quả đạn pháo 155mm sang Israel, vốn ban đầu dự định giao cho Ukraina, sau khi IDF thông báo cho Lầu Năm Góc rằng số đạn này cần thiết để chuẩn bị cho cuộc tấn công trên bộ có thể xảy ra vào Dải Gaza... Theo các quan chức, đạn pháo sẽ đến Israel trong những tuần tới”, bài báo viết.

Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraina không thể phục hồi sau cuộc phản công thất bại dẫn đến tổn thất lớn và từ lâu đã trải qua tình trạng thiếu vũ khí, khác với quân đội Nga.
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia giải thích vì sao Mỹ cần thành lập chính phủ lâm thời ở Dải Gaza

“Khi khả năng đạt được các mục tiêu quân sự của Ukraina suy giảm, việc chuyển đạn sang Israel có thể mang lại cơ hội giữ thể diện cho khối phương Tây bằng cách giảm đầu tư vào nỗ lực quân sự của Ukraina và đưa Kiev trở lại bàn đàm phán” - các tác giả cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала