232 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

© Ảnh : Nguyễn Văn Thanh - TTXVNCục Cảnh sát Giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bình Thuận
Cục Cảnh sát Giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ 30/8 đến 15/10, các “Tổ Công tác đặc biệt” của Cục CSGT phát hiện, xử lý 232 trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức.
Ngày 23/10, đại diện Cục CSGT cho biết, từ ngày 30/8-15/10, 6 Tổ công tác của Bộ Công an thực hiện đôn đốc, trực tiếp kiểm tra vi phạm trật tự an toàn giao thông tại 58 địa phương.
Qua đó, tổ công tác phát hiện và bàn giao cho công an địa phương xử lý 6.391 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, 6.119 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 46 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; 32 trường hợp người điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy; 12 trường hợp vi phạm về tải trọng và kích thước hàng hóa, 187 trường hợp vi phạm khác.
Đặc biệt, qua xác minh nhanh, tổ công tác ghi nhận 232 trường hợp người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức.
Cục Cảnh sát Giao thông kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Không có vùng cấm, ngoại lệ khi xử lý cán bộ vi phạm nồng độ cồn
Quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, 6 Tổ công tác đã bàn giao cho Công an địa phương khởi tố 8 vụ, 9 đối tượng (3 vụ, 4 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép; 2 vụ, 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức).
Chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra để xác minh, xử lý 37 vụ, trong đó 24 vụ liên quan đến ma túy, 10 vụ liên quan đến giấy phép lái xe không do cơ quan thẩm quyền cấp, 2 vụ không chấp hành, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ và 1 vụ có dấu hiệu đục số khung, số máy, gắn biển số không đúng với xe đang điều khiển.
Đại diện Cục CSGT cho biết, các trường hợp cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang... vi phạm nồng độ cồn thì ngoài việc phải nộp phạt còn bị gửi thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý kỷ luật.
Đường phố Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chủ tịch một phường ở Hà Nội được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng không chấp hành
"Việc gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị đối với các cá nhân vi phạm đã tạo sự chuyển biến về nhận thức trong sâu rộng quần chúng nhân dân và các cơ quan tổ chức. Từ người đứng đầu đơn vị đến công nhân viên chức, hình thành ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Mọi người khi tham gia giao thông đều bình đẳng, mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý không có vùng cấm", đại diện Cục CSGT đánh giá.
Thời gian tới Cục CSGT tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục gửi thông báo vi phạm của cán bộ, Đảng viên, công chức đến cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm.
Đồng thời, Cục CSGT có văn bản chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu bia không lái xe”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала