Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Triều Tiên chỉ ra bên có lỗi trong cuộc xung đột ở Trung Đông

© AFP 2023 / Mohammed AbedMột người đàn ông Palestine chỉ vào Nhà thờ Hồi giáo Ahmed Yassin bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza
Một người đàn ông Palestine chỉ vào Nhà thờ Hồi giáo Ahmed Yassin bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ là bên có lỗi "toàn bộ và trọn vẹn" về cuộc xung đột ở Trung Đông khi ủng hộ cuộc chiến và cố đổ trách nhiệm cho phía Palestine, mặc dù bản thân họ đang cố tình kích động xung đột, hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên KCNA đưa tin.
Theo bản tin, tình hình ở Trung Đông tiếp tục xấu đi và có nguy cơ biến thành “một cuộc chiến tranh toàn diện”.
“Bi kịch tình hình Trung Đông với khả năng có thể leo thang thành chiến tranh toàn diện hoàn toàn do Mỹ gây ra… Các vụ thảm sát ở khu vực Trung Đông đang gia tăng do sự kích động một cách thiên vị và có chủ ý từ phía Mỹ”, - KCNA viết.
Bài bình luận lưu ý rằng sau khi cuộc xung đột bùng nổ một cách gay gắt, Mỹ ngay lập tức hứa hỗ trợ và cung cấp vũ khí cho Israel, đồng thời điều các tàu sân bay của mình đến khu vực xung đột. Các quan chức cấp cao, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng và thậm chí cả Tổng thống Mỹ, đều “tích cực ủng hộ cuộc chiến”. Cụ thể ngày 18/10 Mỹ đã sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an LHQ để chặn một nghị quyết nhằm ổn định xung đột, bằng cách đó đã “hủy diệt” “mọi cơ hội giảm căng thẳng” tại khu vực này.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Iran tố cáo Hoa Kỳ tạo cơ hội cho Israel hủy diệt Palestine

"Mỹ luôn ủng hộ Israel chiếm đóng bất hợp pháp lãnh thổ Palestine, liên tục thực hiện các cuộc tấn công vũ trang, giết hại dân thường và mở rộng các khu định cư của người Do Thái. Mỹ đang tìm cách đổ trách nhiệm về tình hình ở Trung Đông cho Palestine, cáo buộc nước này có hành động xâm lược" , nhưng cộng đồng quốc tế công bằng đã cực lực bác bỏ điều này”, - KCNA viết.

Tác giả không nêu tên của bài báo lưu ý rằng, theo cộng đồng thế giới, sự ổn định và an ninh trên hành tinh đang bị đe dọa do “chính sách đối ngoại một chiều và hai mặt của Mỹ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала