Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho biết nguy cơ xảy ra tận thế do các quyết định của Mỹ đối với Israel

© Sputnik ScreenshotRet. US Army Col. Douglas MacGregor speaks at the Pritzker Military Museum and Library in August 2017
Ret. US Army Col. Douglas MacGregor speaks at the Pritzker Military Museum and Library in August 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Đăng ký
Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor cho xung đột ở Trung Đông có thể biến thành tận thế (Armageddon) do các quyết định của Mỹ đối với Israel. Ông viết về điều này trên tài khoản của mình trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

“[Tổng thống Mỹ] Joe Biden đảm bảo với [Thủ tướng Israel] Benjamin Netanyahu nếu [tổ chức người Shiite Lebanon] Hezbollah tấn công ở phía bắc, ông ấy sẽ sử dụng không quân của chúng ta và các lực lượng khác trong khu vực để giảm bớt gánh nặng cho Israel”, Macgregor chia sẻ.

Theo ông, nếu xung đột leo thang, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan có thể tham gia và khi đó không quân Mỹ sẽ không đủ lực lượng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bài phát biểu của ông Biden cho thấy chính quyền Mỹ nghĩ đến người dân của chính mình sau cùng

Trước đó trên tài khoản Twitter của mình, cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter chỉ trích cựu nghị sĩ Adam Kinzinger vì phủ nhận mối đe dọa hạt nhân. Theo ông, cơ hội tránh thảm họa hạt nhân là phải kiểm soát vũ khí.

Trước đó, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel cực hữu Ben-Gvir nói trước khi thả con tin dân sự thì họ chỉ gửi đến Gaza “hàng trăm tấn thuốc nổ” và “không một ounce viện trợ nhân đạo” nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала