Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bài phát biểu của ông Biden cho thấy chính quyền Mỹ nghĩ đến người dân của chính mình sau cùng

© AP Photo / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc hỗ trợ Israel và Ukraina nhắc nhở người dân Mỹ chính phủ hiện tại nghĩ đến họ sau cùng, cựu cố vấn Bộ Ngoại giao về các vấn đề Nga James Garden cho biết.
Vào tối thứ Năm, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trong bài phát biểu trước người dân Mỹ, nói hỗ trợ Ukraina và Israel là một "khoản đầu tư thông minh" sẽ "trả cổ tức" cho nhiều thế hệ và giúp quân đội Mỹ tránh gặp nguy hiểm. Ngoài ra, ông còn cho biết sẽ gửi yêu cầu tới Quốc hội để hỗ trợ Ukraina và Israel. Hôm thứ Sáu, Nhà Trắng công bố tài liệu tương ứng, trong đó phân bổ hơn 105 tỷ USD để hỗ trợ Kiev, Tel Aviv và các khu vực khác trên thế giới.
"Nếu bài phát biểu này được ghi nhớ lại, nó sẽ là sự thể hiện hoàn hảo ý thức của giai cấp thống trị thể hiện qua tư tưởng "Nước Mỹ cuối cùng", ưu tiên những người Mỹ không thuộc tầng lớp lao động, mà cuộc sống của họ bị hủy hoại do các hiệp định thương mại tự do trong ba thập kỷ qua, chiến tranh và biên giới mở khiến quốc gia tràn ngập ma túy… và cả người nước ngoài", - chuyên gia bình luận về bài phát biểu trên truyền hình của ông Biden.
Ông Garden cho biết các tuyên bố của tổng thống không có gì "báo hiệu" sự thay đổi trong cách tiếp cận hoặc thay đổi trong chính sách của Mỹ ở Trung Đông hoặc đối với Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Hai cái tát. Ông Biden bị bẽ mặt công khai ở Trung Đông

Nữ nghị sĩ đổ lỗi cho ông Biden gây bất ổn toàn cầu

Trước đó, Trên trang mạng xã hội X thành viên Hạ viện Quốc hội Mỹ Marjorie Taylor Greene chỉ ra trách nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với sự bất ổn toàn cầu và cách tiếp cận chiến tranh thế giới thứ ba do bơm tiền vào "cuộc chiến ủy nhiệm" với Nga.
"Chính quyền Biden, thông qua các chính sách của mình, chịu trách nhiệm… đổ hàng tỷ đô la tiền thuế của người Mỹ vào cuộc chiến ủy nhiệm với Nga ở Ukraina, điều này đã tạo ra sự bất ổn trên toàn thế giới và đưa chúng ta đến gần hơn với Thế chiến III", - bà Greene viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала