- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Vũ khí cung cấp cho Ukraina tràn lan khắp thế giới một cách mất kiểm soát

© Sputnik / Maxim BlinovTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vũ khí do phương Tây cung cấp cho Ukraina tràn lan không kiểm soát trên toàn thế giới và các tổ chức tội phạm thu lợi nhuận từ tình trạng này. Đây là bình luận của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
"Trên thực tế, mọi thứ được các ông chủ phương Tây giao cho chế độ Kiev thối nát đang lan truyền một cách không kiểm soát trên khắp thế giới. Không chỉ các quan chức Ukraina và các tổ chức tội phạm đang thu lợi từ việc này, mà cả các tập đoàn tội phạm xuyên quốc gia và tất nhiên là những kẻ nắm quyền lực ở Washington và các thủ đô khác của các nước phương Tây tập thể, bị ám ảnh bởi tâm thế chống Nga”, - nhà ngoại giao này nói.
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liệu Biden sẽ tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraina nếu quỹ của Mỹ dành cho Kiev hoàn toàn cạn kiệt?

Phương Tây sử dụng chiêu trò xám khi mua vũ khí cho Ukraina

"Có cả sự giả mạo trắng trợn và việc sử dụng các chiêu trò xám khi mua trên thị trường thế giới, miễn là bằng cách nào đó hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang của chế độ Kiev. Chúng ta đang nói về việc sử dụng các công ty môi giới vô đạo đức, các công ty bình phong, các hợp đồng giả mạo, chứng chỉ người dùng cuối "cũng như các tài liệu giao hàng khác. Các chế độ trừng phạt hiện hành liên quan đến một số quốc gia cũng đang bị vi phạm ở khắp mọi nơi trong quá trình cung cấp thiết bị quân sự và các sản phẩm có tính chất lưỡng dụng cho Ukraina, chủ yếu được trưng dụng trong các nhiệm vụ "cướp biển" của các đồng minh Euro-Atlantic trên các tuyến vận tải hàng hải quốc tế chính”, - trích bình luận.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала