«Hàng ngàn binh sĩ». Zelensky nhận cảnh báo về sự can thiệp từ phương Tây

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ba Lan đang tính toán các phương án xâm nhập lãnh thổ phía tây Ukraina nhằm khôi phục Khối thịnh vượng chung Ba Lan-Litva (Vương miện Ba Lan và Đại Công quốc Litva), báo Rebelión viết.
“Các yêu sách của Ba Lan đối với khu vực phía Tây Ukraina không chỉ có khả năng xảy ra mà còn đang gia tăng mỗi ngày khi Ukraina với Chính phủ và quân đội của họ ngày càng tiến gần hơn đến chỗ bế tắc”, - bài báo cho biết.
Cần lưu ý rằng chế độ Kiev đã không thể đáp ứng được mong đợi của các đồng minh, không đạt được kết quả nào trong cuộc phản công. Đồng thời, LLVT Ukraina mất hàng nghìn quân nhân và những thiết bị do phương Tây cung cấp, bao gồm xe tăng, máy bay, pháo và hệ thống tên lửa đều bị phá hủy. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã nhận cảnh báo rằng tình trạng này có thể góp phần dẫn đến thực tế là ban lãnh đạo chính trị-quân sự của Ba Lan sẽ nghĩ đến việc lấy lại các vùng lãnh thổ đã mất.
Gdansk, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
“Chúng ta đã thua”: ở Ba Lan họ nói về sự sắp đặt của Ukraina

“Mơ ước của Chính phủ Duda là hồi sinh Khối thịnh vượng chung Ba Lan-Litva. Và nếu điều này đồng nghĩa với cuộc xâm nhập Ukraina, thì ông ấy và những người cùng chí hướng sẽ chỉ thấy vui sướng mà thôi”, - tác giả bài báo nhận định.

Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga đã nhiều lần cảnh báo về ý định gây hấn xâm chiếm của Ba Lan trong quan hệ với Ukraina. Theo lời ông Sergei Naryshkin Giám đốc Cơ quan này, Warsaw đang nghiên cứu các kịch bản về việc chia cắt quốc gia láng giềng trên thực tế, trông cậy vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала