- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ dự đoán Ukraina sẽ gặp phải vấn đề mới vì Washington

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay cả gói viện trợ gộp chung cho Ukraina và Israel do ông Biden đề xuất được thông qua tại quốc hội đi chăng nữa thì đợt tới Tổng thống vẫn phải thuyết phục các nhà lập pháp một lần nữa, nhà khoa học chính trị người Mỹ Stephen Wertheim cho biết trong podcast của nhà báo Ian Masters.
“Số tiền 61 tỷ (USD) này (gói viện trợ do Biden đề xuất) được thiết kế để họ (Ukraina) tồn tại cho đến tháng 9 năm sau. Họ sẽ phải xin nguồn tài trợ mới cũng từ quốc hội đó”, - nhà phân tích cho biết.
Wertheim lưu ý rằng không thể gọi các nghị sĩ đảng Cộng hòa phản đối việc tài trợ cho Kiev là “những kẻ ngu ngốc”. Theo ông, ý kiến của các nghị sĩ đảng Cộng hòa phản ánh một thực tế là sự ủng hộ của cử tri Mỹ đối với Ukraina ngày càng giảm sút.
Nhà khoa học chính trị lưu ý rằng thời gian tới chính quyền Biden rất có thể lại phải nghĩ ra phương cách mới để thuyết phục Quốc hội bỏ phiếu phê duyệt hỗ trợ tài chính cho Kiev.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden muốn làm suy yếu khả năng quân sự của Nga thông qua việc hỗ trợ Ukraina

Ukraina thực sự phụ thuộc vào sự thay đổi phiếu bầu ở Washington”, - ông Wertheim kết luận.

Gần đây trong một bài phát biểu trước người dân Mỹ, ông Biden nói rằng viện trợ cho Ukraina và Israel là một “khoản đầu tư thông minh” sẽ mang lại “lợi tức” cho nhiều thế hệ và giúp quân đội Mỹ tránh được nguy hiểm. Ngoài ra, ông còn gửi yêu cầu tới Quốc hội xin viện trợ cho Ukraina và Israel. Theo đó hơn một trăm tỷ USD dự kiến sẽ được phân bổ cho hai quốc gia này cũng như một số khu vực khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала