Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phê chuẩn Biên bản về kết nạp Thụy Điển vào NATO

© AP Photo / Burhan OzbiliciTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đề xuất Đại Nghị viện (Quốc hội) Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn Biên bản về tư cách thành viên của Thụy Điển trong NATO, như nguồn tin trong chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông báo với Sputnik.
“Biên bản về việc kết nạp Thụy Điển vào NATO đã được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ký duyệt vào ngày 23 tháng 10 năm 2023 và chuyển để Đại Nghị viện Thổ Nhĩ Kỳ xem xét”, - nguồn tin cho biết.
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Thụy Điển kỳ vọng Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn đơn đăng ký NATO trong vài tuần tới

Sự trao đổi của Thuỵ Điển và Thổ Nhĩ Kỳ

Hồ sơ của Thụy Điển xin gia nhập NATO cho đến nay vẫn chưa có được sự chấp thuận cuối cùng của Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ. Với tư cách là thành viên Liên minh châu Âu, để đổi lấy việc phê chuẩn hồ sơ này, Thụy Điển trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đồng ý sẽ giúp tác động thúc đẩy quá trình Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU. Tuy nhiên, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã đưa ra tuyên bố rằng vấn đề NATO kết nạp Thụy Điển và việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU “không liên quan đến nhau”. Hồi tháng 8, Tổng thư ký cho biết ông lạc quan cho rằng Thụy Điển sẽ gia nhập khối liên minh quân sự vào mùa thu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала