Công an TP.HCM điều tra vụ nghi cướp ngân hàng Sacombank

© Ảnh : HTCông an phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra
Công an phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
Lực lượng công an đang phối hợp điều tra vụ nghi cướp chi nhánh ngân hàng Sacombank ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Theo nguồn tin, 2 nghi phạm sau khi tẩu thoát đã tìm chỗ đốt chiếc xe máy. Số tiền cướp được ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Vụ nghi cướp ngân hàng Sacombank

Ngày 24/10, Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ nghi cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Nhị Xuân của ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, người dân xung quanh nghe tiếng hô hoán của nhân viên bảo vệ ngân hàng trên nên chạy ra kiểm tra.

"Tôi thấy người đàn ông mặc áo xe công nghệ uy hiếp một bảo vệ ngân hàng. Lúc người này cùng đồng phạm bỏ đi, tôi mới nghe ngóng biết ngân hàng bị cướp", - một người dân cho biết.

Hai nam thanh niên trong vụ việc tháo chạy ra ngoài ngay sau đó, tẩu thoát trên chiếc xe máy hướng về đường Phan Văn Hớn.
Có nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM cho biết, số tiền bị cướp ước tính vào khoảng 2 tỷ đồng. Tẩu thoát được vài km, 2 nghi phạm tìm chỗ vắng rồi đốt chiếc xe máy.
Chỉ ít phút sau đó, lực lượng chức năng đã đến hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ.
Đến 13 giờ ngày 24/10, chi nhánh ngân hàng này tạm ngưng hoạt động. Rất đông lực lượng chức năng, công an có mặt bên trong ngân hàng để điều tra vụ việc. Cửa cuốn của phòng giao dịch được kéo xuống, chỉ để khoảng hở nhỏ phía dưới. Cửa chỉ được nâng lên khi có người ra vào và được kéo xuống lại ngay sau đó. Đến gần 14 giờ cùng ngày, một số công an tiếp tục triển khai đến hiện trường và đi vào bên trong ngân hàng.
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đang phối hợp Công an huyện Hóc Môn khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và lấy lời khai nhân chứng, các cá nhân liên quan để làm rõ vụ việc.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Nghi phạm cướp ngân hàng Hàn Quốc bị bắt khi trốn sang Việt Nam

Phòng giao dịch Nhị Xuân đã trở lại hoạt động bình thường

Chiều tối 24/10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã chính thức thông tin về sự vụ xảy ra tại phòng giao dịch Nhị Xuân, huyện Hóc Môn, TP HCM.
Phía ngân hàng cho biết, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, có hai kẻ gian xông vào ngân hàng, dùng vũ khí uy hiếp nhân viên để cướp tiền. Sự việc không gây thiệt hại về người, toàn bộ khách hàng và nhân viên đều an toàn.
Sacombank khẳng định luôn tuân thủ các quy định về an toàn hoạt động. Tuy nhiên, đây là sự việc ngoài ý muốn.
Hiện phía ngân hàng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, nhanh chóng truy bắt các đối tượng.
Hiện Phòng giao dịch Nhị Xuân đã trở lại hoạt động bình thường, sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала