FPT chính thức trở thành cổ đông chiến lược của công ty AI top 10 thế giới

© Ảnh : FPTFPT và Landing AI vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI)
FPT và Landing AI vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – FPT và Landing AI vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), cam kết hợp tác cùng phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục.
Sáng nay 24/10, tại FPT Techday (Diễn đàn công nghệ quốc tế lớn nhất Việt Nam), FPT và Landing AI (Công ty phần mềm thị giác máy tính và AI top 10 thế giới) đã ký kết hợp tác chiến lược, kỳ vọng mở ra chương mới, thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam và trên thế giới.
Theo biên bản hợp tác, FPT trở thành một trong những nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI tại Châu Á Thái Bình Dương. Hai bên cam kết phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục.
Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ, FPT và Landing AI sẽ hợp tác để triển khai các dự án AI như phát triển ứng dụng thị giác máy tính cho các ngành công nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Đây là lĩnh vực mà Landing AI đang có thế mạnh ở khu vực Bắc Mỹ.
Logo FPT đã gắn bản quyền lên con chip IoT Y tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
FPT thắng lớn trong cuộc “săn cá voi”
Trước đó, FPT và Landing AI đã thành công trong việc phối hợp và cung cấp giải pháp AI cho dây chuyền sản xuất của một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất nội thất ô tô với doanh số hàng năm đạt 13 tỷ đô la Mỹ.
Với vai trò là cổ đông lớn, FPT sẽ hỗ trợ Landing AI giới thiệu và triển khai các giải pháp thị giác máy tính cho khách hàng tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, tận dụng mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm thị trường của FPT.

Giúp toàn trẻ em Việt Nam được học về AI

Trong lĩnh vực giáo dục, Landing AI sẽ hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT để phát triển chương trình giảng dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Toàn bộ chương trình sẽ được Tiến sĩ Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và cộng sự của ông biên soạn. Andrew Ng người sáng lập và Giám đốc điều hành của Landing AI. Với mục tiêu ươm mầm nhân tài AI tại Việt Nam, Tiến sĩ Andrew Ng cũng được mời trở thành cố vấn AI tại Tổ chức giáo dục FPT.
Bên cạnh đó, Landing AI đang cân nhắc việc thành lập trung tâm đào tạo kỹ sư tại Việt Nam nhằm phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Tại sự kiện, ông Andrew Ng đánh giá cao khả năng của FPT trong việc giải quyết các thách thức phức tạp thông qua công nghệ, cũng như cam kết của FPT đối với giáo dục.

“FPT không chỉ thể hiện đẳng cấp công nghệ của mình mà còn cho thấy quyết tâm đưa Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ phát triển của thế giới. Tôi có sự tin tưởng sâu sắc vào hợp tác lần này. Chúng ta có thể cùng nhau tạo ra những thay đổi tích cực cho thế hệ tương lai bằng việc thúc đẩy đổi mới AI", ông Andrew Ng nhấn mạnh.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT ông Trương Gia Bình nhấn mạnh, hợp tác AI là một trong những trụ cột hợp tác trong thời gian tới.
“Sự hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới như Landing AI, với những thiên tài như Andrew Ng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho phát triển AI tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành cường quốc dẫn đầu về AI. Tôi tin rằng hợp tác không chỉ tạo ra sự thay đổi tích cực tại Việt Nam, mà còn mang lại lợi ích rất lớn trong nghiên cứu, ứng dụng AI và góp phần phát triển lực lượng lao động của lĩnh vực này trên toàn cầu".
Tuy mới thành lập năm 2017 nhưng Landing AI là công ty công nghệ đã được đánh giá dẫn đầu về thị trường thị giác máy tính của thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của tạp chí CRN, Landing AI là một trong 10 công ty start up ấn tượng nhất của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала