- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giá đạn pháo NATO tăng gấp 4 lần kể từ khi bắt đầu xung đột Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giá đạn pháo 155 mm NATO tăng gấp 4 lần kể từ đầu cuộc xung đột ở Ukraina, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Mỹ Rob Bauer, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters.

Hãng tin dẫn lời ông Bauer cho biết: “Giá quả đạn pháo tăng từ 2 nghìn euro lên 8 nghìn euro (hơn 8,4 nghìn đô la)."

Như Reuters lưu ý, mặc dù NATO có các tiêu chuẩn về sản xuất đạn pháo nhưng các nhà sản xuất vẫn tuân thủ theo cách “tùy tiện”. Do vậy thị trường trở nên bị chia rẽ giữa những doanh ngiệp sản xuất các loại đạn pháo khác nhau có cùng cỡ nòng, điều này cản trở việc cung cấp sang Ukraina.
Ông Bauer, trong cuộc phỏng vấn, chỉ ra 14 quốc gia NATO đi chệch khỏi tiêu chuẩn sản xuất nên có 14 loại đạn cỡ nòng 155 mm khác nhau. Trong bối cảnh đó, đô đốc kêu gọi cải thiện tiêu chuẩn hóa việc sản xuất đạn ở các nước NATO để đảm bảo khả năng thay thế lẫn nhau của các loại đạn.
Trước đó, Nga gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Hậu quả của cuộc pháo kích vào các khu định cư ở Donbass của lực lượng an ninh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Ukraina pháo kích Donetsk, Gorlovka và Makeevka bằng đạn NATO trong 20 phút

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала