Tiết lộ ưu điểm chính của vũ khí Nga: Hoả thần «Solntsepyok»

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepek" trong tập trận Zapad-2021
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek trong tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đạn phản lực nhiệt áp là tính năng chính của hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A «Solntsepyok». Trong cuộc trò chuyện với các nhà báo Nga, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin đã nêu rõ những ưu điểm của cỗ siêu pháo được mệnh danh là «hoả thần phun lửa Mặt trời» này.

«Solntsepyok» là hệ thống rất đáng tin cậy. Nó cơ động, có công suất lớn và sức hủy diệt cao. Có độ chính xác tốt đối với những hệ thống hoạt động trên các sàn. Và bí quyết know-how của chúng tôi chính là loại đạn phản lực nhiệt áp có khả năng bắn trúng đảm bảo đạt hiệu quả triệt hạ mục tiêu», - chuyên gia cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng, theo kết quả sử dụng thực tế trong chiến dịch quân sự đặc biệt, “Solntsepyok” đã thể hiện toàn mặt tích cực.
Đoạn video được công bố về Solntsepyok theo hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đoạn video được công bố về "Solntsepyok" theo hướng Donetsk
Xe chiến đấu TOS-1A «Solntsepyok» được chế tạo trên cơ sở xe tăng T-72A. Xe đã nhận được 24 hướng dẫn phóng đạn. Hệ thống được thiết kế để loại khỏi vòng chiến các thiết bị của đối phương, tiêu diệt nhân lực cũng như phá hủy các tòa nhà và công trình kiên cố bằng vụ nổ tích hợp.
Đầu tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các tổ lái «Solntsepyok» của Lực lượng Dù Nga đang sử dụng những giải pháp phần mềm mới tiên tiến nhất để thám sát địa hình khi khai hỏa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала