Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel sẽ hoãn chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza để Mỹ chuyển hệ thống phòng không tới khu vực

© AFP 2023 / THOMAS COEXLính Israel đứng gần thi thể các tay súng Palestine ở làng Kfar Aza miền nam Israel giáp ranh với Dải Gaza, ngày 10/10/2023
Lính Israel đứng gần thi thể các tay súng Palestine ở làng Kfar Aza miền nam Israel giáp ranh với Dải Gaza, ngày 10/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Israel đã đồng ý hoãn chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza để Hoa Kỳ có thể di chuyển các hệ thống phòng không của mình tới khu vực nhằm bảo vệ quân nhân Mỹ, Wall Street Journal đưa tin, dẫn lời các quan chức Israel và Mỹ.

"Israel đã đồng ý hoãn cuộc tấn công vào Dải Gaza... Israel hiện đã đồng ý với yêu cầu của Mỹ rằng họ cung cấp lực lượng phòng không để bảo vệ quân nhân Mỹ trong khu vực trước cuộc tấn công trên bộ dự kiến nhằm vào Dải Gaza", ấn phẩm Wall Street Journal cho biết.

Dự kiến Mỹ có thể chuyển giao hệ thống này sớm nhất vào cuối tuần này.
Tuy nhiên, tờ Wall Street Journal lưu ý rằng Israel cũng đang đưa việc cung cấp viện trợ nhân đạo vào vùng đất này và giải thoát con tin vào kế hoạch chiến dịch trên bộ của mình.
Vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lãnh đạo Trăng lưỡi liềm đỏ ở Gaza: Các bệnh viện sẽ biến thành nấm mồ tập thể
“Tuy nhiên, nguy cơ đe dọa đối với quân đội Mỹ là quan ngại lớn nhất”, tờ báo dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết.

Trước đó, tờ Wall Street Journal viết rằng Hoa Kỳ sẽ triển khai gần chục hệ thống phòng không ở Trung Đông để đề phòng chiến dịch trên bộ của Israel ở Dải Gaza, một số hệ thống sẽ được triển khai, kể cả ở Jordan, Iraq, Ả Rập Saudi và Syria. Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết Mỹ sẽ triển khai một tổ hợp phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và các tiểu đoàn bổ sung hệ thống tên lửa phòng không Patriot ở Trung Đông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала